Đơn Dương: Thực tập phương án chữa cháy tại khu dân cư

07:10, 07/10/2022
(LĐ online) - Ngày 6/10, Công an huyện Đơn Dương đã phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC - CHCN Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại khu dân cư tổ dân phố Nghĩa Thị, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương.
 
Thực tập tình huống chữa cháy tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương
Thực tập tình huống chữa cháy tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương
 
Theo đó, với giả định tình huống do bất cẩn trong sử dụng điện dẫn đến xảy ra cháy tại nhà dân. Sau khoảng 5 phút, lượng khói khí độc tỏa ra bao trùm toàn bộ ngôi nhà, bức xạ nhiệt từ đám cháy tỏa ra rất lớn, hệ thống điện bị mất gây khó khăn cho việc thoát nạn, chữa cháy, cứu người và tài sản. 
 
Sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã gọi điện báo cáo sự cố cháy cho Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH, Công an thị trấn Thạnh Mỹ và các đơn vị liên quan biết. Đồng thời, triển khai lực lượng và phương tiện chữa cháy cứu người, tài sản.
 
Với sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, lực lượng dân phòng, Công an huyện Đơn Dương, Công an thị trấn Thạnh Mỹ, lực lượng y tế và điện lực, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn, giải cứu kịp thời những người bị mắc kẹt trong đám cháy, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.
 
Thực tập phương án chữa cháy khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao nhằm tuyên truyền, giáo dục và nâng cao ý thức của người dân về công tác phòng cháy, chữa cháy, giúp cho lực lượng dân phòng nắm vững các quy trình chữa cháy, thao tác sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy tại chỗ để xử lý các tình huống khi có sự cố cháy xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản do cháy, nổ, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương.
 
DIỄM THƯƠNG