Khởi công xây dựng ''Nhà vệ sinh cho em''

05:10, 18/10/2022
(LĐ online) - Ngày 18/10, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình “Nhà vệ sinh cho em” tại phân hiệu Tôn K’Long thuộc Trường TH-THCS Xuân Thành, xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh. Đây là công trình do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam hỗ trợ thực hiện.
 
Chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao bảng biểu trưng công trình “Nhà vệ sinh cho em” cho phân hiệu Tôn K’Long, Trường TH-THCS Xuân Thành
Chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao bảng biểu trưng công trình “Nhà vệ sinh cho em” cho phân hiệu Tôn K’Long, Trường TH-THCS Xuân Thành
 
Tôn K’Long là thôn vùng xa của xã Đạ Pal, cách trung tâm huyện Đạ Tẻh gần 20 km, đời sống của người dân ở đây còn nhiều khó khăn. Tại phân hiệu Tôn K’Long hiện có 38 học sinh tiểu học đang theo học, chủ yếu là con em dân tộc Mạ và K’Ho. Công trình vệ sinh tại điểm trường đã xuống cấp nhiều năm, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập của giáo viên và học sinh. 
 
Tại lễ khởi công, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã trao bảng biểu trưng tặng 70 triệu đồng thực hiện công trình “Nhà vệ sinh cho em”. Dự kiến, công trình sẽ được hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong tháng 12/2022. 
 
Tại chương trình, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh cũng đã phối hợp với Công ty TNHH Honda Ngọc Anh trao 38 phần quà cho các em học sinh đang học tập tại trường.
 
Công trình “Nhà vệ sinh cho em” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam triển khai nhằm lan toả các giá trị nhân văn, sẻ chia trong cộng đồng để hỗ trợ điều kiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học cho các em học sinh, đặc biệt là học sinh tại các địa bàn khó khăn.
 
V.QUỲNH