Kiểm tra việc thực hiện Phong trào ''Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa''

06:10, 26/10/2022
Trong 4 ngày từ 24-27/10, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ và Liên đoàn Lao động tỉnh đi kiểm tra kết quả thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác gia đình tại 3 huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên.
 
Những năm qua, Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phát triển sâu rộng ở cả 3 huyện tạo thành một cuộc thi đua sôi nổi trong từng thôn, buôn, từng ngõ xóm.Theo đó, diện mạo nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số không ngừng đổi thay. Những kết quả đạt được trong Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đến nay đã góp phần rất lớn vào quá trình xây dựng và phát triển của các huyện hàng năm, theo từng giai đoạn và trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới, xây dựng huyện nông thôn mới. Trong đó, Đạ Tẻh, Cát Tiên đã được Chính phủ công nhận huyện nông thôn mới, Đạ Huoai vừa về đích nông thôn mới với 9/9 xã đạt chuẩn nông thôn mới vào đầu tháng 8/2022.
 
Riêng công tác gia đình đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương quan tâm với những hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm nỗ lực vận động, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Luật Hôn nhân gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình, tuyên truyền bình đẳng giới, xây dựng các mô hình hay, cách làm hiệu quả, hình thành các CLB an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại từng thôn, buôn, tổ dân phố... Đoàn công tác đã đến thăm một số gia đình văn hóa tiêu biểu trong thực hiện phong trào và là gương sáng xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc tại 3 huyện. 
 
Qua kiểm tra thực tế, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận những kết quả đạt được của phong trào và đề nghị các huyện tiếp tục phát huy hơn nữa những điểm sáng văn hóa, nhân rộng những mô hình hay trong xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu, những gia đình tiêu biểu ấm no, hạnh phúc để không ngừng nâng cao chất lượng phong trào.
 
QUỲNH UYỂN