Để xã vùng sâu thêm xanh

05:11, 29/11/2022
Hưởng ứng kế hoạch trồng 50 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương đã tích cực xây dựng kế hoạch về quản lý, bảo vệ rừng, phát triển rừng và quản lý lâm sản, trồng rừng, trồng cây xanh trên địa bàn xã năm 2022 và nhận được sự tham gia tích cực của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, sự chung tay, chung sức của cộng đồng và người dân. 
 
Cán bộ, công chức cùng Nhân dân xã Đạ Chais tham gia trồng cây dọc Quốc lộ 27C
Cán bộ, công chức cùng Nhân dân xã Đạ Chais tham gia trồng cây dọc Quốc lộ 27C
 
Với khẩu hiệu “Trồng thêm 1 cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường”, Công ty TNHH Công viên Mùa Xuân là đơn vị tiên phong trong Phong trào Trồng cây trên địa bàn xã với việc trồng mới hơn 10.000 cây. Trên tinh thần đó, người dân xã Đạ Chais cũng đã tích cực hưởng ứng phong trào này. Đến nay, các loại cây trồng rất đa dạng như: mai anh đào, phượng tím, chuông vàng, mua Thái, hồng ăn trái, tùng, mận tam hoa... đã được trồng trên khắp địa bàn xã từ khu vực hai bên Quốc lộ 27C, đường giao thông nông thôn, đường liên thôn, liên xã và trên đồi trọc...
 
Ông Nguyễn Đình Hiếu, đại diện Công ty TNHH Công viên Mùa Xuân bày tỏ hy vọng cộng đồng doanh nghiệp đang đầu tư ở địa phương cùng chung tay để hiện thực hóa việc trồng cây, làm cho môi trường sống xanh - sạch - đẹp hơn. Đồng thời, góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến từng người dân trên địa bàn cùng nhau chung sức giữ mãi màu xanh cho xã mình.
 
Được sự ủng hộ cao của cấp ủy, chính quyền địa phương, cán bộ hội viên và Nhân dân, đặc biệt là sự đồng thuận, chung sức của bà con đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại địa phương mà cảnh sắc quê hương nơi vùng căn cứ kháng chiến xưa đang ngày một khang trang, sạch đẹp. Ông Sơ Kết Ha Xia, Trưởng thôn Tu Póh (xã Ðạ Chais) vui mừng cho biết, hoạt động này đã góp phần thay đổi tư duy, nhận thức của người dân về vai trò, tầm quan trọng của việc trồng cây xanh là bảo vệ môi trường, góp phần cải thiện không gian sống. Qua đây, bà con Nhân dân trên địa bàn đã dần tạo được thói quen, có ý thức tự giác và cùng nhau thi đua trong việc trồng cây xanh, góp phần bảo vệ cảnh quan khu dân cư và phát triển kinh tế nâng cao chất lượng cuộc sống.
 
Theo ông Thân Văn Nghiên - Chủ tịch UBND xã Đạ Chais, là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Lạc Dương, Đạ Chais có địa hình tương đối phức tạp. Toàn xã có 2.157 nhân khẩu thuộc 565 hộ đang sinh sống; trong đó có 85% là người đồng bào DTTS, người dân chủ yếu làm nông, nương rẫy... nên thu nhập còn thấp. Vì vậy, nhiều năm qua, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc xã Đạ Chais luôn chung sức, đồng lòng tích cực thực hiện xây dựng nông thôn mới. Có thể nói, Phong trào Trồng cây xanh đã trồng được 93.000 cây trên địa bàn xã từ đầu năm 2022 đến bây giờ là một trong những thành quả chứng tỏ rõ ràng nhất cho những nỗ lực phát triển bền vững của xã Đạ Chais trong thời gian qua. Đây là phong trào vô cùng thiết thực, ý nghĩa khi góp phần phủ xanh đất trống, đồi trọc, nâng cao độ che phủ rừng, giảm sự tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu… Qua đây, vừa hỗ trợ việc phát triển rừng, tăng tỷ lệ che phủ rừng và hướng tới mục tiêu tăng trưởng kinh tế tại địa phương, đặc biệt là phát triển du lịch. Trong thời gian tới, trên những kết quả đã đạt được, UBND xã Đạ Chais sẽ cùng toàn thể bà con Nhân dân tiếp tục phát huy, để hoạt động trồng cây trở thành phong trào hàng năm hướng tới mục tiêu phủ xanh đất trống, góp phần hoàn thành mục tiêu trong Kế hoạch trồng 50 triệu cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 của UBND tỉnh và hưởng ứng, thực hiện Chương trình Trồng 1 tỷ cây xanh trên toàn quốc.
 
HƯƠNG LY