Phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

04:11, 23/11/2022
(LĐ online) - Sáng 23/11, tại huyện Đơn Dương, BHXH tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Lễ phát động do BHXH Việt Nam chỉ đạo tổ chức đồng loạt tại 63 tỉnh, thành phố.
 
Lãnh đạo BHXH tỉnh và huyện Đơn Dương trao sổ BHXH và thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn
Lãnh đạo BHXH tỉnh và huyện Đơn Dương trao sổ BHXH và thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn
 
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã chủ trì lễ phát động cho biết: Trong năm 2022, ngành BHXH Việt Nam đã thực hiện Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, trao quà - mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần và đã trao tặng 3.521 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 63 tỉnh, thành phố; tặng 587 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 3 tỉnh Sơn La, TP Đà Nẵng, Hà Giang; tặng 10.230 thẻ BHYT tại 40 tỉnh, thành phố cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 5,9 tỷ đồng. Đây là nguồn kinh phí được đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành đóng góp từ 1 ngày lương.
 
Lễ phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn lần này là một hoạt động tiếp nối truyền thống "Lá lành đùm lá rách", "Thương người như thể thương thân" của dân tộc ta mà các thế hệ cán bộ, viên chức BHXH Việt Nam đã không ngừng thực hiện trong suốt hơn 27 năm xây dựng và trưởng thành. 
 
Tại Lễ phát động, BHXH Việt Nam đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá khoảng 4 tỷ đồng được công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam quyên góp ngay trong buổi lễ. 
 
BHXH Việt Nam cũng nhận được sự chung tay của các đơn vị, doanh nghiệp cùng BHXH Việt thực hiện hoạt động ý nghĩa này. Tại điểm cầu Trung ương, đại diện 6 doanh nghiệp đã trao tặng 3.000 sổ BHXH tự nguyện và 54.904 thẻ BHYT với tổng số tiền là trên 25,4 tỷ đồng. Ngoài ra, tại các điểm cầu nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao tặng hàng chục nghìn sổ BHXH và thẻ BHYT.
 
Đây là hoạt động thường niên, khởi động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão 2023 của ngành BHXH Việt Nam, góp phần lan tỏa những thông điệp nhân văn của chính sách BHXH, BHYT trong xã hội.
 
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã phát động tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam; các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, chung tay để Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn được lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội, để ngày càng có thêm nhiều người dân được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động với chính sách BHXH tự nguyện, được chăm sóc sức khoẻ khi ốm đau từ chế độ BHYT.
 
Hưởng ứng phong trào thi đua Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cánh khó khăn năm 2022, BHXH Lâm Đồng đã phát động chương trình ủng hộ để mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão 2023. Tại buổi lễ phát động, lãnh đạo BHXH tỉnh và huyện Đơn Dương trao tặng 10 sổ BHXH và 20 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn ở thôn kinh tế mới Châu Sơn, xã Lạc Xuân (Đơn Dương).
 
Nhằm tiếp thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh, BHXH tỉnh Lâm Đồng phát động và rất mong nhận được sự đồng thuận của các đơn vị sử dụng lao động, tổ chức, cá nhân, cơ quan, các nhà hảo tâm để tích cực hưởng ứng và tham gia Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cánh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão. 
 
Để tham gia Chương trình, các đơn vị sử dụng lao động, tổ chức, cá nhân, cơ quan, các nhà hảo tâm ủng hộ sổ BHXH, thẻ BHYT hãy liên hệ: Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng - BHXH tỉnh Lâm Đồng (Địa chỉ: 22 Pasteur, Phường 4, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng; Email: ttptdt@lamdong.vss.gov.vn; Điện thoại: 02633.548.998).
 
BHXH tỉnh Lâm Đồng rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ quý đơn vị, tổ chức, cá nhân để góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.
 
AN NHIÊN