Trao Nhà Nhân ái cho hộ nghèo tại Đam Rông

06:11, 22/11/2022
(LĐ online) - Ngày 22/11, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Huyện ủy Đam Rông trao tặng căn Nhà Nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông.
 
 Đoàn công tác của Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh và Huyện ủy Đam Rông trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng Nhà Nhân ái cho bà Rơ Ông K’ Klás
Đoàn công tác của Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh và Huyện ủy Đam Rông trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng Nhà Nhân ái cho bà Rơ Ông K’ Klás
 
Tham dự có các đồng chí Phạm Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, đơn vị Khối trưởng Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh; đồng chí Đa Cát K’Hương - Phó Bí thường trực Huyện ủy Đam Rông; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh; Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đam Rông và lãnh đạo xã Liêng Srônh.
 
Theo đó, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng và Huyện ủy Đam Rông đã trao Nhà Nhân ái cho gia đình bà Rơ Ông K’ Klás ở Thôn 1, xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông. Căn nhà được trao cho gia đình bà Rơ Ông K’ Klás được khởi công xây dựng từ 10/2022, có diện tích hơn 50m2, gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, xây trên phần đất gia đình. 
 
Tổng kinh phí để xây dựng hoàn thiện căn nhà là hơn 150 triệu đồng, trong đó Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ 50 triệu đồng, Huyện ủy Đam Rông hỗ trợ 30 triệu đồng còn lại do gia đình và người thân hỗ trợ công và một phần kinh phí. 
 
Được biết, bà Rơ Ông K’ Klás (người đồng bào dân tộc K’ Ho) là người già neo đơn, chồng mất sớm, con cái lập gia đình ở riêng, hay đau ốm, bệnh tật, thuộc diện hộ nghèo tại địa phương. Do hoàn cảnh khó khăn nên trước đây bà phải ở trong căn nhà tạm, xuống cấp, hư hỏng nặng.
 
Phát biểu tại buổi lễ trao nhà, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng Phạm Thanh Quan nhấn mạnh, trao Nhà Nhân ái cho hộ nghèo là hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống “Nhường cơm sẻ áo”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam; thực hiện Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.
 
Thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, hàng năm, Khối Thi đua các cơ quan Đảng tỉnh đã vận động kinh phí từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Chỉ tính riêng trong năm 2021, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà cho hỗ nghèo với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. Năm 2022, Khối thi đua tiếp tục vận động hỗ trợ xây dựng tiếp 3 căn Nhà Đại đoàn kết cho hộ khó khăn trên địa bàn. Đây là một việc làm đầy ý nghĩa, thể hiện tính nhân đạo, tinh thần tương thân tương ái, giúp người dân có nơi ở ổn định, vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo. 
 
Đại diện đoàn công tác của Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng Phạm Thanh Quan cũng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe; động viên an ủi để bà Rơ Ông K’ Klás vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và thoát nghèo bền vững.
 
DUY DANH