Cán bộ Mặt trận trách nhiệm, gần dân

04:12, 01/12/2022
Gương mẫu, tận tình, trách nhiệm là những gì mà ông Phạm Văn Đoài - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Đinh Lạc (Di Linh) học tập, làm theo lời Bác gắn với 6 chuẩn mực rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Ông Phạm Văn Đoài thường xuyên xuống cơ sở, vận động Nhân dân thi đua phát triển kinh tế, tạo diện mạo quê hương ngày càng khang trang, sạch đẹp
Ông Phạm Văn Đoài thường xuyên xuống cơ sở, vận động Nhân dân thi đua phát triển kinh tế, tạo diện mạo quê hương ngày càng khang trang, sạch đẹp
 
Ngay khi giữ cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đinh Lạc vào năm 2019, để làm tốt vai trò của mình trong việc tập hợp, vận động quần chúng , ông Đoài hiểu rõ muốn dân tin, yêu và hưởng ứng các phong trào do Mặt trận phát động, người cán bộ Mặt trận phải luôn gương mẫu, sát dân, gần dân và giữ mối liên hệ mật thiết với dân. Bởi vậy, ông thường xuyên xuống cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân để tham mưu cấp ủy, chính quyền kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn.
 
Chúng tôi gặp ông Phạm Văn Đoài khi ông đang trên đường kiểm tra tuyến đường hoa dẫn vào thôn Đồng Lạc 4. Đây là thôn đã được công nhận là thôn kiểu mẫu vào năm 2020. Có được kết quả như ngày hôm nay là nhờ ông Đoài đã biết phát huy vai trò nòng cốt trong việc tập hợp sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân thi đua phát triển kinh tế, góp công, góp của xây dựng hạ tầng, tạo diện mạo quê hương ngày càng khang trang, sạch đẹp. 
 
Xã Đinh Lạc được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) vào năm 2016. Trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian qua, với vai trò là Chủ tịch MTTQ xã, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, ông Đoài đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động Nhân dân duy trì, tiếp tục thực hiện chương trình xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, thôn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, tiêu biểu. Đến nay có 5 thôn được MTTQ Việt Nam tỉnh công nhận “Khu dân cư kiểu mẫu”; có 6 thôn được MTTQ Việt Nam huyện công nhận “Khu dân cư tiêu biểu”. Từ khi được vận động và bắt tay vào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, 100% các trục đường thôn, liên thôn, đường làng, ngõ xóm đều được bê tông hóa, trồng hoa, cây xanh bóng mát, làm vệ sinh sạch sẽ vào mỗi tháng. Nhà cửa, vườn cây, tường rào, cổng ngõ của bà con luôn sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng. Từ đó tạo ra bộ mặt nông thôn ngày càng đẹp hơn. 
 
Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng được ông Phạm Văn Đoài quan tâm thực hiện. Ông cùng với MTTQ xã, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn trao tặng nhiều phần quà tết; rà soát hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở để hỗ trợ xây dựng 7 nhà Đại đoàn kết, tặng sổ tiết kiệm; hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo nỗ lực vượt khó; hỗ trợ nhiều gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ Nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh…
 
Đặc biệt, với vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của xã, trong năm 2021, ông Đoài tích cực tham mưu, đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 kêu gọi các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể các tầng lớp Nhân dân trong toàn xã hưởng ứng ủng hộ phòng, chống dịch. Qua thời gian tuyên truyền, vận động đã ủng hộ được số tiền hơn 251 triệu đồng. Trách nhiệm, nhiệt tình, cần mẫn và gần gũi Nhân dân là những nhận xét mà cán bộ xã Đinh Lạc cũng như người dân trong xã dành cho ông Đoài. Ông Đoài cho biết, để làm tốt vai trò của mình, ông luôn chú trọng đổi mới nội dung hoạt động, chọn nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và đặc biệt là xây dựng tốt khối đại đoàn kết; mọi việc làm luôn được bàn bạc dân chủ. Ông luôn là người đi đầu trong các phong trào của xã, tích cực hướng dẫn các Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư. Vì vậy, khi ông triển khai vận động các phong trào chung của huyện, của xã đều được Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao.
 
Ông Triệu Trí Kiên - Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Di Linh nhận xét: “Ông Phạm Văn Đoài là một cán bộ Mặt trận tâm huyết, làm tốt vai trò nêu gương, thực hiện xuất sắc công tác dân vận, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương. Ông đã cùng với tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã ban hành nghị quyết, chương trình thống nhất hành động để cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, hướng dẫn chỉ đạo của Ủy ban MTTQ cấp trên phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương nên trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ công tác Mặt trận đã thu được kết quả cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh tại địa phương. Qua đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đinh Lạc được Ban Thường trực MTTQ Việt Nam huyện đánh giá cao, hàng năm đều xếp loại đơn vị xuất sắc và được nhiều bằng khen của Trung ương, tỉnh.
 
HOÀNG YÊN