Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng sữa cho trẻ em xã Lát

07:12, 17/12/2022
(LĐ online) - Ngày 17/12, bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn công tác của Trung ương Hội đã đến thăm và làm việc tại xã Lát huyện Lạc Dương, trao tặng sữa dinh dưỡng cho trẻ em nghèo trên địa bàn.
 
Bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội CTĐ Lâm Đồng trao tặng sữa dinh dưỡng cho trẻ em xã Lát
Bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội CTĐ Lâm Đồng trao tặng sữa dinh dưỡng cho trẻ em xã Lát
 
Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội CTĐ Lâm Đồng và lãnh đạo Hội CTĐ huyện Lạc Dương. 
 
Đoàn đã trao tặng  55 phần quà là sữa dinh dưỡng do hãng Nutifood tài trợ, trị giá 900 ngàn đồng/suất. Đây là hoạt động thuộc chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động.
 
Để thực hiện Chương trình chăm sóc sức khỏe vccho trẻ em và tạo điều kiện để trẻ tiếp tục đến trường, trong năm 2022, Hội CTĐ Lâm Đồng đã phối hợp với các nhà tài trợ thực hiện các hoạt động như: Phối hợp với Cơ quan đại diện phía Nam, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Pacific Healthcare Vietnam tài trợ, phân phối sản phẩm sữa dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật với tổng số 2.642 lon sữa, trị giá hơn 1,5 tỷ đồng. Chương trình sữa học đường đã trao 178 lon sữa bột, 567 thùng sữa tươi. Đồng thời, trao hơn 3.000 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để giúp các em có thêm động lực đến trường và vươn lên trong học tập, trị giá gần 1,7 tỷ đồng; trao 482 xe đạp cho các em học sinh ở xa trường, có điều kiện đến trường đảm bảo điều kiện học tập.
 
Căn cứ hướng dẫn của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam về Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng đã xây dựng kế hoạch triển khai đến các huyện, thành Hội thực hiện. Hội CTĐ tỉnh đã thành lập Ban Điều hành Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” giai đoạn 2022 - 2027 gồm 11 thành viên thuộc các sở, ban, ngành và chỉ đạo thành lập Ban Điều hành cấp huyện, thành Hội. 
 
Hội CTĐ tỉnh đang triển khai cho các huyện, thành Hội, đặc biệt là xã làm điểm (xã Đa Chais, huyện Lạc Dương) khảo sát về số lượng, nhu cầu của trẻ em bị suy dinh dưỡng dưới 12 tuổi, trẻ khuyết tật dưới 17 tuổi, các điểm trường chưa có bếp ăn bán trú, nội trú. 
 
Chương trình trong giai đoạn thí điểm từ tháng 12/2022 - 6/2023 tại xã Đạ Chais - huyện Lạc Dương. Giai đoạn nhân rộng mô hình từ tháng 7/2023 đến tháng 7/2027 triển khai tại 12 huyện, thành Hội; phấn đấu đến tháng 6/2027 có 80% cơ sở Hội thực hiện được chương trình. 
 
AN NHIÊN