Chăm lo Tết cho hội viên, phụ nữ nghèo

TUẤN HƯƠNG 02:21, 16/02/2023

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, động viên kịp thời các gia đình hội viên, phụ nữ nghèo được đón Tết đầm ấm. 

Hội LHPN huyện Cát Tiên trao tặng quà Tết cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn
Hội LHPN huyện Cát Tiên trao tặng quà Tết cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Trong căn nhà mới kiên cố gồm một phòng khách, hai phòng ngủ và công trình vệ sinh khép kín, chị Ka Hộp - hội viên phụ nữ thôn Gia Bắc 1 (xã Tân Nghĩa, huyện Di Linh) phấn khởi đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đầy niềm vui. Đây là mái ấm tình thương được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Di Linh phối hợp với Ngân hàng ACB hỗ trợ xây cho hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện. Gia đình chị Ka Hộp thuộc diện hộ nghèo, là phụ nữ đơn thân, trước đây sống trong căn nhà chật hẹp không đảm bảo diện tích sinh hoạt và chất lượng nhà ở, có nguy cơ mất an toàn khi mưa gió. Được trao tặng mái ấm tình thương trong không khí vui tươi của những ngày chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã giúp gia đình chị Ka Hộp có nơi ở khang trang để vui xuân, đón Tết. “Cảm ơn Hội LHPN huyện và nhà tài trợ đã trao tặng nhà mới cho gia đình. Được hỗ trợ xây nhà là nguồn động lực để gia đình mình ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, tiếp tục chăm lo cho các con”, chị Ka Hộp chia sẻ.

Trong năm 2022, với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều hoạt động quan tâm, hỗ trợ hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Hội đã hỗ trợ xây dựng được 35 mái ấm tình thương, 80 công trình vệ sinh, 169 mô hình sinh kế cho hội viên, phụ nữ nghèo với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. 

Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” của dân tộc, đồng thời tiếp tục hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, dịp Tết Quý Mão 2023, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm chung tay chăm lo, góp phần mang yêu thương, chia sẻ đến với hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Hơn 4.000 phần quà Tết như: gạo, các nhu yếu phẩm thiết yếu, bánh chưng và tiền mặt với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng được các cấp Hội vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trao tặng cho hội viên, phụ nữ khó khăn, phụ nữ dân tộc thiểu số. 

Riêng Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Báo Lâm Đồng, Báo Sài Gòn Giải phóng, Ngân hàng Agribank và các mạnh thường quân trao tặng 470 phần quà cho hội viên, phụ nữ nghèo; tặng 1.500 bánh chưng cho hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đam Rông, Di Linh và Đức Trọng; phối hợp với Nhóm các anh chị cựu cán bộ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng 400 suất quà cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Hội LHPN các huyện, thành phố trong tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo, có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn nhằm gây quỹ để chăm lo, giúp đỡ cho hội viên, phụ nữ nghèo nhân dịp Xuân Quý Mão 2023 như: Hội thi “Khéo tay hay làm”, “Tết nhân ái - Tết sum vầy”, “Xuân yêu thương”, “Xuân kết nối - Tết sẻ chia”, “Xuân đoàn kết - Tết yêu thương”... Thông qua các chương trình đã trao tặng hơn 250 phần quà, 100 thẻ bảo hiểm y tế, 3 suất học bổng cho hội viên, phụ nữ và con của hội viên, phụ nữ nghèo.  

“Chăm lo Tết cho hội viên, phụ nữ nghèo là hoạt động thường niên của các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Hội trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà yêu thương đến với chị em phụ nữ vào dịp Tết đến, xuân về thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, là sự sẻ chia, yêu thương và tấm lòng của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đối với hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, động viên, khích lệ các gia đình hội viên thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, đón Tết cổ truyền của dân tộc ấm áp và đầy nghĩa tình”, bà Cil Bri - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng cho hay.

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa dành cho hội viên, phụ nữ, người yếu thế, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Hội LHPN các cấp tỉnh Lâm Đồng đã tạo được sự lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho Nhân dân trên địa bàn.