Đạ Tẻh: Khen thưởng đột xuất 3 học sinh trả lại ví tiền cho người đánh rơi

THÂN THU HIỀN 12:47, 21/02/2023

(LĐ online) - Sáng 21/2, UBND huyện Đạ Tẻh cùng với các đơn vị đã tổ chức đoàn tới thăm và tặng giấy khen đột xuất cho các em học sinh đang học tập tại Trường THCS Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh do có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất.

UBND huyện Đạ Tẻh tặng giấy khen đột xuất của Chủ tịch UBND huyện cho ba 3 học sinh có hành động đẹp
UBND huyện Đạ Tẻh tặng giấy khen đột xuất của Chủ tịch UBND huyện cho ba 3 học sinh có hành động đẹp

Các em học sinh nói trên là Trần Kim Ngân, Phạm Hồng Lan Anh, Vũ Thị Hải Yến đều đang học lớp 8/2 Trường THCS Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh.
Trước đó, vào lúc 19 giờ 20 phút ngày 20/2, trên đường đi học võ về đến đoạn Đường 30/4, Tổ dân phố 4B, thị trấn Đạ Tẻh (gần Trường Tiểu học Lê Lợi), các em có nhặt được 1 bóp màu nâu. Trong bóp có 1 chìa khóa xe máy, 1 thẻ visa màu xanh, 1 thẻ căn cước công dân đều mang tên Nguyễn Thị Yên và một số tiền gồm nhiều mệnh giá... Được biết, tổng giá trị trong ví là 1,3 triệu đồng và trong thẻ visa là hơn 200 triệu đồng.
Ngay sau đó, 3 em học sinh đã đến Công an thị trấn Đạ Tẻh để giao nộp với mong muốn trả lại người đánh mất. Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định đây chính xác là tài sản của chị Nguyễn Thị Yên (28 tuổi, ngụ tại thôn Hà Tây, xã Quốc Oai) nên đã liên hệ để trả lại các loại giấy tờ và số tiền nói trên.
Theo bà Phan Thị Thủy – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Trước hành động đẹp của 3 em học sinh, Phòng đã làm tờ trình gửi về Hội đồng thi đua, khen thưởng huyện Đạ Tẻh để kịp thời khen thưởng. Đây là những tấm gương sáng đáng biểu dương, khen thưởng về đức tính trung thực, thật thà; qua đó, lan tỏa gương người tốt, việc tốt trong cuộc sống.