Lạc Dương: Mưa đá gây thiệt hại rau màu ở 2 xã Đạ Sar và Đạ Nhim

NGUYỄN NGHĨA - VÕ TRANG 17:26, 22/03/2023

(LĐ online) - Thông tin từ người dân sinh sống trên địa bàn xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương cho biết, chiều 22/3, trên địa bàn xã đã xảy ra cơn mưa lớn kèm đá kéo dài đã gây ảnh hưởng đến một số diện tích rau màu của bà con. 

Một số hình ảnh mưa đá ở 2 xã Đa Sar và Đa Nhim
Một số hình ảnh mưa đá ở xã Đạ Sar

Trao đổi nhanh với phóng viên qua điện thoại, Phó Chủ tịch UBND xã Đạ Nhim Bùi Văn Trình xác nhận, cơn mưa lớn kéo dài khoảng 1 tiếng trên địa bàn huyện. Hiện, UBND huyện đang cho cán bộ đi kiểm tra và tổ chức thống kê các thiệt hại; đồng thời, có các biện pháp hỗ trợ phòng tránh thiên tai nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Vườn bí bị mưa đá làm dập gây hư hại hoàn toàn
Vườn bí bị mưa đá gây hư hại hoàn toàn

Thời điểm cùng ngày, được biết tại xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương cũng xảy ra mưa lớn trên diện rộng, riêng tại thôn Đạ Đum có hiện tượng mưa đá khá lớn, bước đầu thống kê của xã có một số diện tích rau màu và dâu tây trồng ngoài trời bị ảnh hưởng nặng do mưa đá. 

Một người dân cho biết, vào khoảng 3 giờ chiều bất ngờ mây đen kéo đến và mưa lớn có kèm cả những viên đá trút xuống với mật độ dày đặc khiến hoa màu của dân bị dập. Hiện, UBND 2 xã vẫn đang tiếp tục thống kê thiệt hại do cơn mưa đá bất ngờ xảy ra giữa mùa khô Tây Nguyên trên địa bàn xã.