Trao tặng 486 triệu đồng cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

AN NHIÊN 15:22, 25/05/2023

(LĐ online) - Ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng cho biết: “486 triệu đồng là tổng số tiền được Hội phối hợp với chương trình truyền hình Khát Vọng Sống trao cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Đức Trọng và Di Linh trong ngày 24/5.

Chương trình trao tài trợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Đủ (ở thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng)
Chương trình trao tài trợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Đủ (ở thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng)

Qua khảo sát thực tế, đây là 2 hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn vì gánh nặng bệnh tật. Chị Nguyễn Thị Đủ (ở thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) đi bán vé số dạo nuôi người chồng bị ung thư gan giai đoạn cuối và 2 đứa con bị bệnh máu trắng. Hàng tháng, chị Đủ phải vay mượn để đưa con vào Viện Huyết học TP Hồ Chí Minh truyền máu. 
Niềm vui bất ngờ khi gia đình chị Đủ được các anh chị em Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh và các nhà hảo tâm của chương trình Khát Vọng Sống đóng góp đem đến tận nhà trao tặng 227 triệu  đồng (trong đó, diễn viên điện ảnh Amy Hương - Trưởng Văn phòng Đại diện của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 50 triệu đồng) để giúp chị Đủ có thêm vốn khởi nghiệp, chăm lo cho 3 người bệnh hiểm nghèo và mở sổ tiết kiệm để hàng tháng rút tiền lãi đưa các con đi điều trị bệnh. 
Một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác là gia đình anh K’ Tem (ở Thôn 5, xã Tân Lâm, huyện Di Linh) sống tạm trong căn nhà mục nát. Anh K’ Tem sau khi phẫu thuật sẹo hẹp khí thanh quản bẩm sinh được các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy đặt ống nong qua đường mở khí quản và K’ Tem phải sống chung với chiếc ống nong này suốt đời. 
Vậy mà cái ống nong rớt mất khi K’ Tem đi phát cỏ thuê. Người đàn ông 35 tuổi này đành chấp nhận sống như người câm suốt mấy năm nay cùng người vợ khuyết tật bẩm sinh và 4 đứa con suy dinh dưỡng. 
Đến thăm nhà gia đình anh K’ Tem, các hội viên thuộc Chi hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng và các thành viên chương trình Khát Vọng Sống đã đóng góp 259 triệu đồng nhằm giúp anh K’ Tem trở lại bệnh viện để phẫu thuật đặt lại ống nong qua đường mở khí quản và giúp gia đình anh xây ngôi nhà tình thương và mở sổ tiết kiệm để nuôi con.
Được biết, những năm qua, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng đã hỗ trợ hơn 60 gia đình có hoàn cảnh khó khăn có vốn khởi nghiệp, có nhà ở; giúp con cái các gia đình này được đến trường và những bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được điều trị. 
Đến nay, tổng số tiền Hội đã tài trợ cho các hoàn cảnh khó khăn thoát khỏi đói nghèo, vươn lên trong cuộc sống, an cư lạc nghiệp lên đến 9 tỉ đồng.