Cát Tiên: Tăng cường các giải pháp an toàn để phòng chống đuối nước cho trẻ em

HOÀNG SA 12:06, 02/06/2023

UBNĐ huyện Cát Tiên vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện nhằm tăng cường các giải pháp an toàn để phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Huyện Đoàn Cát Tiên phối hợp cùng các đơn vị tiến hành cắm biển báo tại các khu vực sông suối nguy hiểm
Huyện Đoàn Cát Tiên phối hợp cùng các đơn vị tiến hành cắm biển báo tại các khu vực sông suối nguy hiểm

Trong thời gian qua, tình trạng đuối nước, nhất là ở độ tuổi thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh diễn ra phức tạp, khó lường, đặc biệt đã xảy ra các vụ đuối nước thương tâm ở trẻ nhỏ.
Trước thực trạng trên, UBND huyện Cát Tiên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND về việc thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích và phòng, chống đuối nước trẻ em.
Đồng thời, tăng cường phối hợp liên ngành trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em nói chung, đặc biệt là phòng, chống đuối nước trẻ em; huy động sự tham gia của các tổ chức đoàn thể và người dân trong việc phát hiện, giám sát, cảnh giới các khu vực có nguy cơ gây đuối nước cho trẻ em.
Ban Chỉ đạo hè huyện Cát Tiên phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, đuối nước, tai nạn giao thông; tổ chức các hoạt động hưởng ứng phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước; các lớp dạy bơi an toàn trong môi trường nước cho thiếu nhi. Tuyên truyền, huy động đông đảo thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động hè do tổ chức Đoàn - Đội các cấp tổ chức, nhất là các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em.
UBND các xã, thị trấn khẩn trương kiểm tra, rà soát các khu vực nguy hiểm, tiến hành cắm biển cảnh báo phòng chống đuối nước tại các khu vực ao, hồ, sông, suối có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước.