Đà Lạt là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết Nguyên đán 2023

CHÍNH PHONG 19:38, 13/01/2023

(LĐ online) - Dữ liệu từ Booking.com cho thấy Đà Lạt là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán 2023, theo sau là Nha Trang và Vũng Tàu.

Mai anh đào khoe sắc thu hút hàng ngàn lượt du khách tới Đà Lạt dịp cuối năm
Mai anh đào khoe sắc thu hút hàng ngàn lượt du khách tới Đà Lạt dịp cuối năm

Bên cạnh TP Đà Lạt, số liệu cho thấy du lịch biển vẫn rất được ưa chuộng trong dịp tết này, với khá nhiều thành phố biển (Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Mũi Né) lọt vào danh sách 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

Các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Huế cũng là những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm cho kỳ nghỉ tết cổ truyền dân tộc.

Không chỉ năm nay, Đà Lạt đã trở thành điểm đến được yêu thích dịp Tết Nguyên đán của khách du lịch Việt trong nhiều năm qua bởi thương hiệu thành phố ngàn hoa, đặc biệt là vào tiết xuân. 

Theo ghi nhận, do thời tiết lạnh giá cuối tháng 12/2022 nên nhiều khả năng hoa anh đào sẽ nở rộ đúng dịp Tết Nguyên đán Quỹ Mão năm 2023. Hiện tới ngày 13/1 (tức ngày 22 tháng Chạp), hàng ngàn cây anh đào đã chớm nở nụ, báo hiệu dịp Tết Nguyên đán sẽ nở rực rỡ, thu hút du khách bốn phương thăm quan, trải nghiệm.

Booking.com nổi tiếng là một trang web đặt phòng khách sạn, homestay, resort trực tuyến uy tín trên toàn thế giới. Trang web có 28 triệu danh sách gồm 148.000 điểm đến tại 228 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Mỗi ngày có hơn 1,5 triệu phòng được đặt trước trên trang web. Trang web có sẵn trong 43 ngôn ngữ trên toàn thế giới.