Du khách nườm nượp đổ về Đà Lạt du xuân

DIỄM THƯƠNG 13:56, 25/01/2023

(LĐ online) - Theo ghi nhận, 3 ngày qua, lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại TP Đà Lạt không tăng đột biến, các cơ sở dịch vụ du lịch như quán ăn, nhà hàng, khách sạn, khu, điểm tham quan không rơi vào tình trạng quá tải như các kỳ nghỉ lễ trước. 

Vườn hoa Thành phố Đà Lạt là điểm đến hấp dẫn du khách
Vườn hoa Thành phố Đà Lạt là điểm đến hấp dẫn du khách

Cùng với thời tiết thuận lợi, khí hậu mát mẻ trong lành, nhiều không gian hoa công cộng được bố trí kéo dài từ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX vào cuối năm qua, cộng với hoa mai anh đào ở các tuyến đường trung tâm bung nở đỏ rực đã thu hút nhiều khách du lịch đến thưởng lãm, chụp ảnh. 

Từ sáng sớm ngày mùng 4 Tết, tại đèo Prenn, cửa ngõ đi vào TP Đà Lạt, xe cộ nối đuôi nhau tiến vào khu vực trung tâm thành phố, đây là những du khách tới từ các tỉnh, thành phía Nam bằng đường bộ. Du khách khắp nơi bắt đầu nườm nượp đổ về thành phố hoa du xuân.

Người du lịch thường đến các địa điểm mới lạ, trải nghiệm thực tế gắn liền với thiên nhiên
Người du lịch thường đến các địa điểm mới lạ, trải nghiệm thực tế gắn liền với thiên nhiên

Theo thống kê của ngành Du lịch tỉnh Lâm Đồng, từ ngày 29 tháng Chạp đến hết ngày mùng 2 Tết, lượng khách du lịch đến Đà Lạt - Lâm Đồng tham quan, nghỉ dưỡng chỉ ước đạt 35.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế 3.000 người. Tuy nhiên, dự kiến từ ngày mùng 4 đến hết ngày mùng 7 tết, lượng khách sẽ tăng mạnh, ước đạt gần 200.000 lượt người. Cùng với khách du lịch, rất đông người dân địa phương trong tỉnh cũng đổ về TP Đà Lạt vui xuân là nguyên nhân xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ ở trung tâm Đà Lạt vào sáng mùng 4 Tết.

Hiện trên địa bàn TP Đà Lạt có 2.400 cơ sở lưu trú các loại, tương đương gần 31.000 phòng có thể đáp ứng 50.000 - 60.000 du khách trong ngày. Nếu tính các cơ sở lưu trú nhỏ lẻ khác và homestay, lượng khách lưu trú đáp ứng trong ngày ở Đà Lạt tới 70.000 - 80.000 lượt nên Tết này lên Đà Lạt không lo thiếu phòng nghỉ.

Mai anh đào nở rộ khắp Đà Lạt đúng dịp Tết nguyên đán thu hút du khách du xuân, ngắm cảnh, chụp ảnh
Mai anh đào nở rộ khắp Đà Lạt đúng dịp Tết nguyên đán thu hút du khách du xuân, ngắm cảnh, chụp ảnh

Năm nay, thay vì tập trung tới những khu, điểm du lịch truyền thống như trước đây, người du lịch thường đến các địa điểm mới lạ, trải nghiệm thực tế gắn liền với thiên nhiên hoặc cuộc sống sản xuất rau, hoa ứng dụng công nghệ cao của người dân Đà Lạt. Các tour du lịch mạo hiểm, cắm trại qua đêm ở rừng thông, chèo thuyền trên hồ Tuyền Lâm, đu dây vượt thác… cũng đắt hàng trong dịp Tết này. Những địa điểm vui chơi giải trí gắn liền với du lịch canh nông, cây trồng, vật nuôi mới lạ như Trang trại cún, Vườn thú Zoodoo, điểm săn mây, chụp hình với view đẹp… cũng đã trở thành sự lựa chọn của phần đông du khách khi tới với Đà Lạt.

Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, khách đông là dấu hiệu đáng mừng cho thấy du lịch đã phục hồi tích cực sau đại dịch Covid-19. Các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng của tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để phục vụ tốt nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách, đảm bảo cho du khách một kỳ nghỉ an toàn.