Phát động thiết kế tượng Nữ thần Tình yêu

LỆ THỦY 10:03, 08/03/2023

(LĐ online) - Cuộc thi thiết kế “Tượng Nữ thần Tình yêu” đã chính thức được phát động nhằm tạo nên biểu tượng mới cho Khu du lịch Thung lũng Tình yêu (Vallée d'Amour), TP Đà Lạt. 

Nét thơ mộng, lãng mạn của Thung lũng Tình yêu
Nét thơ mộng, lãng mạn của Thung lũng Tình yêu

Theo Ban tổ chức, những ý tưởng thiết kế thể hiện xuất sắc nhất vẻ đẹp, ý nghĩa của tình yêu sẽ được tôn vinh và hiện thực hóa ngay trong khuôn viên của khu du lịch.
Đây là cuộc thi do Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công, thành viên của Tập đoàn TTC, đồng phối hợp cùng Hiệp hội Thiết kế TP Hồ Chí Minh và Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK) tổ chức. Với quy mô toàn cầu, Ban tổ chức hy vọng cuộc thi sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các đơn vị báo chí chuyên ngành trong nước cũng như quốc tế để góp phần kiến tạo nên kỳ quan độc đáo mang đậm dấu ấn Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. 
Theo ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, với 130 năm hình thành và phát triển cùng nhiều ưu thế về thiên nhiên và con người, Đà Lạt từ lâu đã là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Tập đoàn TTC rất may mắn khi được sở hữu Thung lũng Tình yêu - một trong những khu du lịch nên thơ nhất của vùng đất này. “Chúng tôi hy vọng, thông qua cuộc thi sẽ tìm được mẫu thiết kế Tượng Nữ thần Tình yêu đẹp nhất, ý nghĩa nhất đảm bảo các yếu tố thẩm mĩ, thể hiện đúng tinh thần là nơi tôn vinh tình yêu, góp phần tạo sự đột phá và điểm nhấn của cao nguyên Đà Lạt, góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch thành phố Đà Lạt nói riêng và du lịch tỉnh Lâm Đồng nói chung”, ông Thành cho hay.
Ông Hồ Tấn Dương - Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP Hồ Chí Minh cho biết: “Cuộc thi nhằm tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của các nhà thiết kế trong nước và quốc tế. Thông qua đó, cũng tạo nên mạng lưới các nhà thiết kế trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội giao lưu và học hỏi lẫn nhau trong lĩnh vực này. Đồng thời tìm kiếm các ứng viên thiết kế sáng tạo để vinh danh trong thời gian tới”.
Ban giám khảo cuộc thi gồm 17 vị, là các giáo sư, tiến sĩ, chủ tịch hiệp hội, nhà sáng lập, giám đốc, cố vấn, chuyên gia,… uy tín hàng đầu đến từ Nhật Bản, Hồng Kông, Phần Lan, Anh, Mỹ, Ba Lan, Chile và Việt Nam.
Cũng theo Ban tổ chức, Cuộc thi Thiết kế Toàn cầu “Tượng Nữ thần Tình yêu” có cơ cấu giải thưởng rất hấp dẫn gồm 1 giải đặc biệt tiền mặt 400 triệu đồng và voucher du lịch TTC trị giá 50 triệu đồng; 5 giải sáng tạo, mỗi giải tiền mặt 10 triệu đồng và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 10 triệu đồng, cùng cơ hội triển lãm tác phẩm tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023. Bên cạnh đó, những cá nhân xuất sắc sẽ được vinh danh trang trọng tại Lễ vinh danh Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2023.
Thời gian nhận bài dự thi từ 10/3 đến 5/6/2023. Gala công bố kết quả và trao giải diễn ra ngày 23/6/2023.