Đà Lạt đón khoảng 30.000 lượt khách nội địa, 2.000 lượt khách quốc tế trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ

NGUYỄN NGHĨA – VÕ TRANG 16:34, 30/04/2023

(LĐ online) - Kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Thống kê ngày nghỉ lễ đầu tiên (29/4), TP Đà Lạt đón khoảng 30.000 lượt khách nội địa, 2.000 lượt khách quốc tế.

Khách du ngoạn trên mặt hồ Xuân Hương đông đúc hơn vào trưa 30/4
Khách du ngoạn trên mặt hồ Xuân Hương đông đúc hơn vào trưa 30/4

Thông tin khảo sát tình hình đón khách du lịch tại Đà Lạt dịp lễ, lượng khách chủ yếu tập trung vào các ngày 29, 30/4 và 1/5, thời gian lưu trú trung bình tại Đà Lạt khoảng 2 ngày.
Thông tin từ TP Đà Lạt cho biết, năm nay, với một số nguyên nhân khách quan như giá vé máy bay các tour nội địa đều tăng, nâng giá tour dịch vụ; tình hình dịch bệnh Covid-19 có xu hướng tăng trở lại từ đầu tháng 4 và thông tin Đà Lạt đang đóng cửa đèo Prenn để sửa chữa nâng cấp hạ tầng giao thông… đã ảnh hưởng đến tâm lý lên kế hoạch du lịch đến Đà Lạt của du khách.
Tuy nhiên, với nỗ lực trong việc tổ chức nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật phục vụ du khách của TP Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung như: Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng, sự kiện Best Dance Crew 2023, Hội chợ Văn hóa thương mại… trong ngày 29/4, TP Đà Lạt đã đón khoảng 30.000 lượt khách nội địa, 2.000 lượt khách quốc tế.

 

Đến hết buổi sáng ngày 30/4, giao thông du lịch tại Đà Lạt không xảy ra tình trạng quá tải, kẹt xe, ùn tắc như các đợt nghỉ lễ khác. Khảo sát của UBND thành phố cho thấy, du khách có xu hướng sử dụng xe cá nhân đi tự do thay vì đăng ký thông qua các hãng khai thác lữ hành, yêu thích các địa điểm mới, vùng ven ngoại thành như tuyến Phường 5 – Tà Nung, Xuân Trường, Xuân Thọ thay vì tập trung ở nội ô.
Mặc khác, với nhiều chính sách khuyến mãi, chương trình du lịch hấp dẫn nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng diễn ra tại tất cả 12 huyện, thành phố của tỉnh, lượng khách tham quan du lịch tại các huyện lân cận TP Đà Lạt cũng tăng so với mọi năm.
Thành phố cũng chỉ đạo các phường, xã động viên và kêu gọi người dân thành phố có việc ra đường sử dụng phương tiện xe mô tô, hạn chế đi ô tô để nhường đường trong dịp lễ cho du khách và tránh ùn tắc giao thông.