Độc đáo hương vị thịt bò cao nguyên

04:12, 15/12/2010

Trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt, thật thú vị khi thưởng thức những món ăn giàu dinh dưỡng làm từ thịt bò như món bò thơm lựng, nóng hổi.

Trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt, thật thú vị khi thưởng thức những món ăn giàu dinh dưỡng làm từ thịt bò như món bò Beef - Steak thơm lựng nóng hổi ăn kèm với nhiều loại nước chấm, các món bò Barbecue trên bếp than đỏ rực… Những món ăn này đặc biệt hơn khi kết hợp với rượu vang và rau Đà Lạt.
 
Bò xào cải mầm và bành mì kẹp thịt bò.
Bò xào cải mầm và bành mì kẹp thịt bò.
 
Tuy mới khai trương chưa lâu, nhưng Con Bò Mập (4C Bùi Thị Xuân) đã là điểm dừng chân của người Đà Lạt cũng như du khách khi đến thành phố hoa. Tại đây, thực khách sẽ được thưởng thức thịt bò cao nguyên khi kết hợp với đặc sản rượu vang và các loại rau Đà Lạt tươi xanh.

Người sáng lập ra Con Bò Mập là anh Phan Nguyễn Hoàng Vũ, một chàng trai Đà Lạt và ông Antoine Siro, người Pháp. Hai con người với hai ngôn ngữ, hai quốc tịch khác nhau, nhưng gặp nhau ở tình yêu Đà Lạt và muốn giới thiệu những đặc sản của Đà Lạt theo một phong cách mới khi pha đôi chút hương vị Pháp để tạo thành những món ăn đặc trưng.

Để đem đến cho thực khách những món ăn ngon, đảm bảo cho sức khỏe, Con Bò Mập thu mua bò chủ yếu tại Đắc Lắk và Lâm Đồng, chứ không dùng bò nhập khẩu vì sẽ không kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng. Sau đó, những con bò cao nguyên này sẽ được chở về nông trại tại Đức Trọng để nuôi dưỡng và theo dõi sức khỏe từ 2 - 3 tháng trước khi mổ thịt. Bò ở đây được chăm sóc bằng nguồn thức ăn nhập khẩu từ Pháp để thịt bò ít mỡ, mềm, ngọt, đặc trưng của bò cao nguyên. Đồng thời, Con Bò Mập mời chuyên gia của Pháp qua hướng dẫn cách làm thịt bò để có những miếng thị bò ngon nhất và cách bảo quản để có chất lượng thịt tốt. Sau khi mổ, thịt bò được bỏ vào những bịch ni lông hút chân không để thịt tươi nguyên như khi mới mổ và đưa vào phòng lạnh từ 15 - 20 ngày để thịt bò mềm hơn, không bị dai, xơ và khi ăn sẽ không bị xạp thịt.

Thật thú vị khi những buổi chiều se lạnh, ngồi thưởng thức món bít tết rán thơm lựng trong những chảo gang chuyên dụng, khi đưa ra bàn vẫn còn cháy xèo xèo và tùy theo khẩu vị từng người thích ăn tái hay chín mà lật qua, lật lại miếng thịt.
 
Đặc biệt, Con Bò Mập có món bít tết tình nhân dành cho hai người ăn kèm với các loại nước sốt như sốt vang đỏ, sốt tiêu đen, sốt ớt nướng hay sốt nấm…

Nếu muốn tự phục vụ, thực khách có thể vừa nướng các món bò vừa sưởi ấm bằng bếp than với các món bò nướng sa tế, bò nướng lồ ô, bò nướng mỡ chài, bò nướng ngũ vị, bò nướng chao đỏ...

Món lẩu bò ăn kèm với các loại rau Đà Lạt nóng hổi vừa thổi vừa ăn cũng xua bớt phần nào cái lạnh trong những ngày cuối đông. Với thực đơn hơn 100 món, Con Bò Mập có một bộ phận riêng mang thực đơn đến để thực khách lựa chọn, khi có nhu cầu đặt tiệc mà không có thời gian đến nhà hàng và sẽ được tư vấn để có sự lựa chọn hợp lý.
 
Hà Linh