Urban Station - Nét mới của cà phê phố núi

08:08, 07/08/2014

Chuỗi cửa hàng cà phê Urban Station đang ngày càng gây tạo được ấn tượng trong giới trẻ và cũng rất được yêu thích tại Đà Lạt… 

Chuỗi cửa hàng cà phê Urban Station đang ngày càng tạo được ấn tượng trong giới trẻ và cũng rất được yêu thích tại Đà Lạt... 
 
Ra đời từ nhóm bạn trẻ mê kinh doanh
 
Ðây là “đứa con” tinh thần của nhóm bốn bạn trẻ 8X: Nhật Nam, Hải Ninh, Diệu Huyền, Anh Tần (đều ở TP.HCM). Sau hơn hai năm, với niềm đam mê kinh doanh, dám nghĩ dám làm và bắt tay vào thực hiện, bước đầu họ đã đạt được những thành công nhất định.
 
“Lúc đó mình mong muốn thành lập một chuỗi cà phê để hướng tới sự lâu dài, phù hợp với phong cách của người Việt Nam nói chung và giới trẻ nói riêng. Khi chia sẻ ý tưởng thì may mắn nhận được sự ủng hộ của những người bạn có cùng chung niềm đam mê. Từ đó chuỗi cà phê Urban Station được ra đời” -  Hải Ninh nhớ lại những ngày bắt đầu khởi nghiệp.  
 
Sở dĩ, nhóm chọn tên là Urban Station (trạm dừng giữa thành phố) vì các thành viên muốn rằng, giữa những thành phố nhộn nhịp, năng động cần có những “trạm” dừng chân để mọi người nghỉ ngơi và tán gẫu với bạn bè sau những giờ lao động mệt mỏi, anh Tần chia sẻ. Anh Tần cho biết thêm những ngày đầu các thành viên đã vấp phải sự phản đối của gia đình. Nhưng với sự quyết tâm và không ngại thử thách, nên cả nhóm đã không từ bỏ ước muốn kinh doanh. 
 
Ðược biết, trong thời điểm Urban Station trong giai đoạn sắp sửa được hình thành, lúc bấy giờ có khá nhiều chuỗi cà phê đang thịnh hành, và có thể nói là đang trong thời kỳ “bùng nổ cà phê”, các thương hiệu cà phê mang đi xuất hiện với mật độ dày đặc với những thương hiệu như: Gloria Jean’s Coffees, Coffee Bean & Tea Leaf, Angel In Us, Passio... Thế nên để thu hút được  khách hàng không phải là điều dễ dàng. 
 
Dù vậy, nhờ sự chịu khó học hỏi, từ cách pha chế, tạo hương vị riêng cho đến cách quản lý, điều hành; rồi đến việc khảo sát, nghiên cứu thị trường để hiểu được tâm lý khách hàng, đáp ứng phong cách uống cà phê của đa số người Việt Nam là thích ngồi một chỗ để thưởng thức cà phê. Cùng với việc hiểu được sự thay đổi trong gu uống cà phê của nhiều người là có xu hướng gia nhập “phong cách thời thượng”: uống cà phê có kèm kem tươi, có thể uống nhiều lần trong ngày, cà phê mang đi (take away)… Ðặc biệt cố gắng tạo ra “điểm cộng” khác là giá cả phù hợp nên đến thời điểm này, cà phê Urban Station hiện đã có thương hiệu, ăn nên làm ra, thu hút rất nhiều khách hàng.
 
Tính đến nay, Urban Station đã có 30 cửa hàng ở nhiều tỉnh thành, như: TP.HCM, Vũng Tàu, Ðồng Nai, Hà Nội và Ðà Lạt. Ðặc biệt, thời điểm cửa hàng Urban Station xuất hiện ở thành phố ngàn hoa là đúng vào dịp lễ hội hoa 2013, tọa lạc tại số 153, đường Phan Ðình Phùng ngay khu trung tâm thành phố Ðà Lạt. Urban Station đã kết nối và thu hút các bạn trẻ khắp thành phố cùng khách du lịch với không gian rộng rãi, thiết kế ấm cúng, vừa cá tính nhưng không kém phần lãng mạn với phong cách vô cùng ấn tượng, đặc biệt, rất riêng và dường như chỉ có tại Urban Station.
 
Không gian Urban Station Đà Lạt
Không gian Urban Station
 
… và làm “xiêu lòng” giới trẻ Đà Lạt
 
Nếu như ban đầu Urban Station đã thu hút mọi người vì sự tò mò, “thấy lạ mà vô”, thì giờ đây Urban Station mê hoặc giới trẻ vì có nhiều nguyên nhân khác. Theo như những “tín đồ” của chuỗi cà phê đã và đang hút khách này, thì khi đến Urban Station sẽ được thưởng thức một danh sách thức uống đa dạng và phong phú bao gồm các loại từ cà phê truyền thống đến hiện đại: latte ngầy ngậy, cappuccino nồng nàn, smoothie khỏe khoắn và cả những cookie xay thơm bùi, soda Ý sắc màu rực rỡ, sorbet trái cây tươi bổ dưỡng… Ðặc biệt, tất cả đều rất tinh tế và chất lượng. 
 
Hồng Ái (sinh viên Trường ÐH Ðà Lạt), khách hàng thân thiết của quán cho hay, cách phục vụ của nhân viên nhanh nhẹn, vui vẻ, trẻ trung, khiến bạn có cảm giác thoải mái mỗi khi đến nơi này. Chính những điều này trở thành những điểm nhấn đáng chú ý giúp Urban Station luôn trở thành địa điểm được giới sinh viên ở phố sương mù có thêm lựa chọn để làm nơi hẹn hò, họp nhóm, học bài, làm bài tập… Còn với Thanh Hằng (sinh viên Trường ÐH Yersin Ðà Lạt) thì lại cho rằng trong nhịp sống hối hả với những áp lực, lo toan học hành thì Urban Station chính là điểm dừng chân lý tưởng, khiến cho khách có cảm giác bình yên lạ kỳ. 
 
Sự có mặt của Urban Station không những giúp cà phê Ðà Lạt có thêm sự tươi mới, phong phú và đa dạng hơn, người dân có cơ hội được thưởng thức thêm những hương vị cà phê tuyệt vời, mà còn tạo việc làm thêm cho nhiều sinh viên. Không những vậy, đây còn là cái nôi đào tạo cho bạn trẻ khá nhiều kỹ năng như: pha chế, kỹ năng làm việc nhóm, thái độ phục vụ, quản lý… giúp họ có thêm những kinh nghiệm thực tiễn.
 
Chia sẻ với những bạn trẻ có niềm đam mê kinh doanh, Nhật Nam khuyên rằng đừng bao giờ lãng phí tuổi trẻ mà hãy tận dụng cơ hội để trải nghiệm. Thất bại trong kinh doanh là điều khó có thể tránh khỏi nên khi gặp khó khăn đừng nản chí hay từ bỏ, mà suy nghĩ và nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực hơn để vượt qua.
 
TRÂM ANH