Về buôn Đôn cưỡi voi

08:08, 07/08/2014

Du khách trong và ngoài nước biết đến buôn Đôn không chỉ là một điểm du lịch rất hấp dẫn mà còn biết đến nơi này bởi truyền thống săn bắt và thuần dưỡng voi rừng có tự xa xưa của người dân tộc thiểu số Tây Nguyên...

Buôn Đôn (còn gọi là bản Đôn theo cách gọi của người Lào) là một trong những điểm du lịch của Tây Nguyên khá nổi tiếng nằm ở xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắc Lắc, cách TP Buôn Ma Thuột khoảng 40km đi về hướng Đà Lạt (Lâm Đồng). Du khách trong và ngoài nước biết đến buôn Đôn không chỉ là một điểm du lịch rất hấp dẫn mà còn biết đến nơi này bởi truyền thống săn bắt và thuần dưỡng voi rừng có tự xa xưa của người dân tộc thiểu số Tây Nguyên. 
 
Ngay sát cạnh buôn Đôn là hồ Lắc cũng nổi tiếng không kém về du lịch và cả về sự rộng lớn của nó (chỉ đứng sau hồ Ba Bể lớn nhất Việt Nam). Trên đồi Lạc Thiện ngay cạnh hồ Lắc gần buôn Đôn hiện vẫn còn gần như nguyên vẹn ngôi biệt thự sang trọng của cựu hoàng Bảo Đại - vị hoàng đế cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam. Người ta nói rằng ngày xưa, trong những chuyến du ngoạn Tây Nguyên, nếu không đi Đà Lạt - nơi nghỉ dưỡng của nhà vua - thì hoàng đế Bảo Đại lại lên Buôn Ma Thuột để săn bắn, một thú vui của ông. 
 
Ngày nay, du khách khi đến Tây Nguyên thường không quên ghé qua buôn Đôn và hồ Lắc để cưỡi voi.
 
Bên nhà sàn
Bên nhà sàn

 

Cưỡi voi về buôn
Cưỡi voi về buôn

 

Trên bến dưới thuyền
Trên bến dưới thuyền
 
Khắc Dũng