Khu nghỉ dưỡng bên đập Cam Ly Thượng

09:10, 16/10/2014

Bên hồ Mê Linh, ngay đập Cam Ly Thượng thuộc thôn 4, xã Tà Nung –thành phố Đà Lạt là tổ hợp khu nghỉ dưỡng - cà phê, thổ cẩm mới hình thành được 4 năm, điểm dừng chân lý tưởng của du khách bốn phương khám phá một góc Tây Nguyên tĩnh lặng, yên bình.

Bên hồ Mê Linh, ngay đập Cam Ly Thượng thuộc thôn 4, xã Tà Nung –thành phố Đà Lạt là tổ hợp khu nghỉ dưỡng - cà phê, thổ cẩm mới hình thành được 4 năm, điểm dừng chân lý tưởng của du khách bốn phương khám phá một góc Tây Nguyên tĩnh lặng, yên bình.
 
Bình yên giữa cảnh quan thơ mộng
Bình yên giữa cảnh quan thơ mộng
 
Một vị trí đẹp để du khách có thể ngồi lặng yên ngắm nhìn thiên nhiên với màu xanh ngút ngàn của thông, cà phê và cây ăn trái bên dưới là mặt nước êm đềm. Chủ nhân khu nghỉ dưỡng là ông Ngô Năm - người gốc Quảng Trị, trông ốm o gầy gò mặc bộ đồ nông dân chính hiệu mà thoạt nhìn chúng tôi cứ ngỡ đó không phải là ông chủ có nhãn quan thẩm mỹ cực kỳ nhạy bén. Nhìn từ ban công của ngôi nhà gỗ, mọi người đều trầm trồ vẻ đẹp của nơi này, ông Ngô Năm chỉ mỉm cười và rất kiệm lời giới thiệu: “Nhà tôi ở Tp.HCM lên đây đầu tư để làm chỗ nghỉ dưỡng gia đình. Lúc đầu, khảo sát tôi định chọn điểm ở xã Phú Sơn nhưng từ đó đi qua Tà Nung thấy chỗ này đẹp quá, phong cảnh hữu tình, đất bazan màu mỡ thế là quyết định dừng chân. Ông mua 3ha đất trồng đủ loại cây ăn trái: mít, ổi, sầu riêng, mận, khế, xoài, chôm chôm, mắc ca và thuê 4ha mặt hồ Mê Linh ngay bên đập Cam Ly Thượng trong vòng 10 năm thả cá mè, trắm cỏ, rô phi, diêu hồng để mọi người có thể vào câu hàng ngày mà không hết cá! Giá dịch vụ câu cá thư giãn bên hồ tùy theo độ lớn của chiếc cần câu: 50.000 - 100.000 - 150.000 đồng/12 giờ, khách câu được bao nhiêu cá thì cứ hưởng trọn thoải mái mà cá thì rất nhiều và rất to”. 
 
Ông Ngô Năm được Bí thư xã Tà Nung Nguyễn Thành Lý khen ngợi là người hào sảng mở điểm nghỉ dưỡng của gia đình, sẵn sàng đón tất cả các đoàn khách của xã như một niềm tự hào về vẻ đẹp tiềm năng du lịch xã Tà Nung với khách bốn phương. Gần 60 tuổi, là cán bộ kỹ thuật trong ngành hóa chất, ông Ngô Năm làm việc ở Tổng Công ty Giấy Việt Nam có nhà máy ở Đồng Nai, từ năm 2000, ông ra riêng mở Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Bảo Phụng, chuyên kinh doanh hóa chất, có chi nhánh ở Bình Dương và Đà Lạt, do ông làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ông Ngô Năm cho biết: “Tôi ở điểm nghỉ dưỡng này một tháng hết 25 ngày, còn 5 ngày về thành phố làm việc”. Nói vậy, nhưng ông cho chúng tôi xem nơi làm việc trên ngôi nhà gỗ với đầy đủ tiện nghi để chỉ đạo điều hành công việc kinh doanh ngay từ đây. Không tin vào mắt mình khi nhìn bức ảnh ông Ngô Năm chụp chung với cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, ngạc nhiên tôi tò mò hỏi mới biết ông đi Las Vegas chụp hình với cựu Tổng thống Mỹ là chuyện bình thường ở Mỹ nhân chuyến ông đi thăm con đang du học ở Mỹ và ông cho biết thêm còn có một đứa con đang du học ở Singapore.
 
Quả là “đại gia toàn da thứ thiệt!”, ông Ngô Năm đưa chúng tôi đi xuống vườn thăm ngôi nhà gỗ nhỏ đang mọc lên giữa không gian “núi rừng - cây trái - suối hồ” trong dự tính ông sẽ xây vài ngôi nhà nhỏ như thế để dành cho các đôi uyên ương hưởng tuần trăng mật lý tưởng. Dọc hai bên lối đi xuống hồ được trồng từng khóm tường vi nở những đóa hoa to nhất mà chúng tôi từng thấy vì đất ở đây rất màu mỡ thích hợp cho cây hoa sinh trưởng, hoa dâm bụt cũng nở bung cánh lớn. Những cây mắc ca 4 năm tuổi cho nhiều trái, mọi người được phép hái bóc ra lấy hạt ăn thử ngay tại vườn. Chim chóc về đây rất nhiều, thỉnh thoảng những chú chim màu lông rực rỡ bay vù lên trong tán lá um tùm của cây trái phá yên bầu không khí tĩnh lặng nơi đây. Dưới hồ, vài chiếc xuồng cao su và pedalo cho du khách dạo quanh mặt hồ thoáng đãng nghe cá quẫy giữa bao quanh đồi núi, hồ này có tên là Mê Linh nằm ngay bên đập Cam Ly Thượng, nước nối tiếp nước trải rộng một vùng. Đến hiện tại, ông Ngô Năm đã đầu tư vào đây khoảng 8 tỷ đồng chỉ để làm nơi nghỉ dưỡng gia đình, đón bạn bè khắp nơi, khách của xã Tà Nung và điểm dừng chân của du khách phương xa thăm thú. Ông Ngô Năm cho hay, khách Tây, Việt kiều thích đến nơi yên tĩnh nghỉ ngơi, nghiên cứu, viết sách và ông sẽ xây các ngôi nhà nhỏ bên hồ cho họ nghỉ lại.
 
Ngay bên đường vào khu nghỉ dưỡng là điểm dừng chân của du khách có tên Cà phê chồn - Thổ cẩm Mê Linh của chị Phượng, một người bạn của gia đình ông Ngô Năm là điểm rất hút khách Tây trong hành trình du ngoạn từ Đà Lạt đi Nam Ban và ngược lại trên tuyến đường này. Tình cờ đi qua đây, dừng chân ghé lại thưởng thức cà phê chồn, xem các mặt hàng thổ cẩm truyền thống các dân tộc Việt Nam, điểm nghỉ dưỡng hồ Mê Linh như một hấp lực khiến nhiều du khách đi vào phía hồ bên đập Cam Ly Thượng. Ông Ngô Năm gầy gò ra mở cổng chào đón với câu hóm hỉnh quen thuộc: “Ông chủ đi vắng, quý vị cứ vào thăm thú tự nhiên!”.
 
DIỆU HIỀN