Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý cơ sở lưu trú du lịch

05:12, 02/12/2014

Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đã phối hợp cùng Công an tỉnh đẩy mạnh triển khai đề án "Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý cơ sở lưu trú trên địa bàn Lâm Đồng" cho tất cả các khách sạn từ 1 đến 5 sao ở Đà Lạt.

* Năm 2015 dự kiến đón 5,1 triệu du khách
 
Nhằm xây dựng một môi trường du lịch lành mạnh, an toàn, đảm bảo an ninh cho mọi du khách khi đến Đà Lạt, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đã phối hợp cùng Công an tỉnh đẩy mạnh triển khai đề án “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý cơ sở lưu trú trên địa bàn Lâm Đồng” cho tất cả các khách sạn từ 1 đến 5 sao ở Đà Lạt. Theo đó, 2 ngành đã triển khai thử nghiệm phần mềm quản lý cơ sở lưu trú, đăng ký khách lưu trú qua mạng Internet đến đội ngũ cán bộ du lịch, công an trực tiếp làm công tác quản lý khách du lịch trên địa bàn tỉnh. 
 
Đến thời điểm này, Công an tỉnh đã trang bị đầy đủ thiết bị, phương tiện cho các đơn vị công an liên quan, cài đặt phần mềm và bố trí cán bộ phụ trách để các cơ sở lưu trú thực hiện đăng ký khách du lịch lưu trú qua Internet được thuận tiện, dễ dàng. Trong thời gian tới, đề án sẽ được triển khai rộng rãi đến các khách sạn, nhà nghỉ chưa được xếp hạng sao.
 
Được biết, theo dự kiến, trong năm 2015, Lâm Đồng sẽ đón khoảng 5,1 triệu lượt du khách - tăng 6,3% so với ước thực hiện năm 2014 khoảng 4,8 triệu lượt khách, cũng theo kế hoạch, trong năm 2015, tổng sản phẩm của Lâm Đồng tăng khoảng 14% - 14,5% so với năm 2014; trong đó, về cơ cấu kinh tế, ngành du lịch - dịch vụ chiếm tỷ lệ 35%.   
   
THÁI AN - K.DŨNG