Thúc đẩy hoạt động Tam giác du lịch "Tp.HCM – Lâm Đồng – Bình Thuận"

01:10, 25/10/2015

(LĐ online) - Ngày 24/10/2015, tại thành phố Phan Thiết – tỉnh Bình Thuận, Hội nghị sơ kết 2 năm và triển lãm ảnh chương trình hợp tác "Tam giác phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh – Lâm Đồng – Bình Thuận giai đoạn 2013-2018" được tổ chức...

(LĐ online) - Ngày 24/10/2015, tại thành phố Phan Thiết – tỉnh Bình Thuận, Hội nghị sơ kết 2 năm và triển lãm ảnh chương trình hợp tác “Tam giác phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh – Lâm Đồng – Bình Thuận giai đoạn 2013-2018” được tổ chức, có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch - Hà Văn Siêu, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Tổng cục Du Lịch) - Nguyễn Kiều Linh cùng lãnh đạo tỉnh, Sở Du lịch, Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch, Trung tâm XTĐT-DL, Hiệp hội Du lịch, cùng các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh lữ hành - nhà hàng - khách sạn – khu điểm du lịch  3 tỉnh Tp.HCM, Lâm Đồng, Bình Thuận và các tỉnh khách mời Ninh Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Hà Nội…
 
Liên kết tam giác du lịch “Tp.HCM – Lâm Đồng – Bình Thuận” ngày càng phát triển hiệu quả
Liên kết tam giác du lịch “Tp.HCM – Lâm Đồng – Bình Thuận” ngày càng phát triển hiệu quả

Từ lâu, Tp.HCM – Lâm Đồng và Bình Thuận được xem là 3 đỉnh của một tam giác du lịch. Năm 2007, với sản phẩm liên kết đặc trưng “Chợ Bến Thành – Hoa Đà Lạt – Biển Mũi Né”, liên kết du lịch đã được hình thành và đã phát huy tiềm năng, thế mạnh về du lịch của 3 địa phương là đồng bằng – núi – biển. Hội nghị diễn ra trong dịp kỷ niệm 20 năm ngày Du lịch Bình Thuận. Từ con số 0, 20 năm qua, Bình Thuận đã hình thành được thương hiệu du lịch trên bản đồ Việt Nam và trở thành thiên đường nghỉ dưỡng với điểm đến Mũi Né. Bình Thuận hiện có hơn 400 dự án đầu tư du lịch, trong đó có 237 dự án của nhà đầu tư TP.HCM và 10 dự án của nhà đầu tư Lâm Đồng với tổng số vốn đầu tư trên 30 ngàn tỷ đồng. 
 
Từ tháng 6/2013, Lâm Đồng đã thu hút thêm 3 dự án du lịch từ các nhà đầu tư đến từ Tp.HCM với tổng số vốn đăng ký trên 600 tỷ đồng (khu nghỉ dưỡng Đông Dương, cao ốc phức hợp cao cấp Hùng Vương, Khu du lịch sinh thái - vui chơi giải trí dã ngoại Hồng Hưng). Lâm Đồng cũng đã có 3 dự án du lịch từ các nhà đầu tư Tp.HCM (KDL Sao Đà Lạt, Khu nghỉ dưỡng sân golf Sacom – Tuyền Lâm, Khu nghỉ dưỡng Làng Bình An và 1 dự án của nhà đầu tư từ tỉnh Bình Thuận là Khu nghỉ dưỡng của Cty CP Bốn Mùa tại KDL hồ Tuyền Lâm đã đi vào hoạt động. 
 
Thành phố HCM là địa phương đứng đầu các dự án du lịch và chiếm tỷ trọng cao trong tổng số các dự án đầu tư tại các địa phương (chiếm 58% tổng số dự án du lịch được chấp thuận đầu tư tại Bình Thuận và chiếm 42% tổng số dự án đầu tư du lịch tại Lâm Đồng). Theo thống kê, có khoảng 50% lượng khách đến Đà Lạt và 80% lượng khách đến Bình Thuận là từ Tp.HCM và các tỉnh nam bộ, đóng góp vào doanh thu của hoạt động dịch vụ du lịch và ngày càng khẳng định thương hiệu du lịch Tp.HCM, kéo theo đó sự phát triển của các tour, tuyến, sản phẩm du lịch quốc tế và nội địa truyền thống.
 
Cũng nằm trong những hoạt động giao lưu kỷ niệm 20 năm ngày Du lịch Bình Thuận, tối 23/10, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (Phan Thiết) đã diễn ra Liên hoan tiếng hát Du lịch Bình Thuận mở rộng năm 2015 và công bố logo du lịch Bình Thuận; Giải quần vợt Du lịch Bình Thuận mở rộng 2015 tại Muine De Century Resort. Tối 24/10, diễn ra Lễ kỷ niệm 20 năm ngày Du lịch Bình Thuận tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành.
 
LÊ HOA