Giới trẻ thích thú vườn dâu tây đêm

09:03, 17/03/2016

Gần đây, hằng đêm có rất đông du khách trẻ tìm đến vườn dâu tây New Zealand của gia đình anh Phan Tuấn Linh để tham quan, chụp hình, ngắm cảnh sương đêm.

Gần đây, hằng đêm có rất đông du khách trẻ tìm đến vườn dâu tây New Zealand của gia đình anh Phan Tuấn Linh để tham quan, chụp hình, ngắm cảnh sương đêm.
 
Du lịch vườn dâu tây ban đêm trở thành điểm đến thú vị của du khách khi đến với Đà Lạt
Du lịch vườn dâu tây ban đêm trở thành điểm đến thú vị của du khách khi đến với Đà Lạt
Gia đình anh Phan Tuấn Linh tọa lạc số 125, ngay giữa cao điểm đèo Trại Mát (phường 11, TP Đà Lạt). Trước mặt nhà là thung lũng chuyên trồng hoa cúc điện thắp sáng rực suốt đêm, trải dài, rộng cả nghìn ha. Mùa này, không ít đêm, cả thung lũng hoa chìm hẳn trong khối sương bồng bềnh, trắng muốt, được phản chiếu bởi ánh đèn điện đẹp đến mê hồn. Nhiều năm qua, hằng đêm thường có rất đông du khách và giới trẻ ở Đà Lạt tìm đến ngắm cảnh và chụp hình lưu niệm ở thung lũng hoa này. 
 
Thời gian gần đây, biết gia đình anh Phan Tuấn Linh có vườn dâu tây New Zealand trồng trong nhà kính rất đẹp, không ít du khách trong lúc đi ngắm thung lũng hoa về đêm đã ghé vào tham quan vườn dâu, chụp hình và mua dâu tây tươi. Chiều lòng du khách và cũng để bán thêm các sản phẩm, vợ chồng anh quyết định mở cửa trang trại, cho du khách vào tham quan miễn phí vườn dâu tây đến 22 giờ 30 mỗi đêm.
 
Hiện nay ngoài được tham quan vườn dâu tây miễn phí, gia đình anh Phan Tuấn Linh còn cho khách thưởng thức dâu tây và trà atiso tại chỗ. Nếu có nhu cầu mua dâu tây tươi, du khách có thể tự do lựa chọn những trái ưng ý để hái, bán với giá từ 200.000-250.000 đồng/kg. Anh Linh còn thuê 2 người chuyên hướng dẫn cho khách, có nhiệm vụ đưa khách vào vườn, giới thiệu cho khách các giai đoạn để có được sản phẩm dâu tây an toàn, chất lượng. Từ khâu làm nhà kính phải đúng kỹ thuật, trang bị hệ thống dưới tiêu, dàn khung sắt đặt giá thể chưa cây dâu, cách chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, bón phân hợp lý… đến khâu thu hoạch và bảo quản sản phẩm. Đặc biệt, du khách còn được anh Linh giới thiệu cách phân biệt dâu tây Đà Lạt với mặt hàng cùng loại của Trung Quốc để tránh bị nhầm lẫn.
 
Chị Nguyễn Thu Hương, một du khách đến từ TP. HCM vô cùng ngỡ ngàng khi đến tham quan vườn dâu công nghệ cao của gia đình anh Phan Tuấn Linh vào ban đêm. Chị Hương chia sẻ: “Đi du lịch ban đêm rất thú vị, cảm giác khoan khoái, lạ lẫm, vừa được tận hưởng không gian thơ mộng giữa thiên nhiên, vừa cảm nhận được cái lạnh của Đà Lạt… Riêng vườn dâu của gia đình anh Linh rất sạch sẽ, hiện đại, trông độc đáo, lạ mắt. Đây là lần đầu tiên tôi được ngắm nhìn một vườn dâu tây đẹp và lạ lẫm thế này… Dâu tây hái tại vườn ăn ngọt thanh, có mùi thơm đặc trưng, tươi ngon hấp dẫn lắm!..”. Hiện trung bình mỗi đêm đều có từ vài chục đến hàng trăm người tìm đến vườn dâu tây của gia đình anh Phan Tuấn Linh, đông nhất là vào những ngày cuối tuần.
 
NGÔ KHẮC LỊCH