Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng: Phát triển dự án quần thể du lịch TTC Safari

09:04, 08/04/2016

Chuyên trang Du lịch của tờ New York Times (Mỹ), công bố Đà Lạt là một trong 52 điểm đến hấp dẫn trên thế giới trong năm 2016. Trong bối cảnh đó, đa dạng loại hình du lịch cùng nâng cao chất lượng dịch vụ là yếu tố quyết định ưu thế của các đơn vị du lịch tỉnh nhà. 

Vừa qua, Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng, đơn vị hiện đang sở hữu nhiều địa danh du lịch tên tuổi như Thung lũng Tình yêu - Đồi Mộng Mơ đã trình bày định hướng phát triển của Dự án quần thể du lịch TTC Safari - dự án hợp nhất 3 khu Khu du lịch Thung lũng Tình yêu - Đồi Mộng Mơ - Đồi Thống Nhất và được lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng ủng hộ, đây là dự án đầu tiên tại tỉnh Lâm Đồng hoạt động với mô hình phức hợp các trò chơi trong nhà, hoạt động ngoài trời. 
 
Với tổng diện tích trên 220ha, được đầu tư chuyên nghiệp, đầy đủ các phân khu chức năng như khu vui chơi trong nhà, ngoài trời, du lịch văn hóa, ẩm thực, lễ hội đường phố, vườn thú, trung tâm nghiên cứu thực vật… với sự đa dạng về loại hình dịch vụ, TTC Safari được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều trải nghiệm cho khách tham quan từ tìm hiểu văn hóa địa phương, các nền văn hóa đặc trưng trên thế giới đến các hoạt động khám phá, trải nghiệm thiên nhiên, các trò chơi mang tính giải trí kết hợp giáo dục… Đồng thời, do các hoạt động về đêm tại Đà Lạt rất ít, vì vậy Công ty sẽ chú trọng đầu tư triển khai các hoạt động vui chơi giải trí ban đêm. Ngoài ra, với các sản phẩm du lịch hiện tại trên thị trường Đà Lạt, chủ yếu là dựa vào cảnh quan thiên nhiên, các hoạt động ngoài trời nên vào mùa mưa, hầu hết không thể khai thác. Do đó nhiều sản phẩm dịch vụ và hoạt động trong nhà sẽ được đưa vào giai đoạn 1 của dự án… tất cả sẽ tạo ấn tượng cho du khách về một thương hiệu du lịch TTC Safari.
 

Theo tiến độ, tháng 5/2016, Công ty sẽ trình tỉnh Quy hoạch 1/2000. Ngay sau khi được phê duyệt sẽ tiến hành khởi công và dự kiến đầu năm 2017 sẽ vận hành các hạng mục của giai đoạn 1. Giai đoạn 2 của dự án sẽ tiến hành ngay sau đó.
 
Với kinh phí đầu tư khoảng 40 triệu đô la Mỹ cho giai đoạn 1, Quần thể du lịch TTC Safari dưới sự tư vấn của Sanderson Group, đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế xây dựng khu du lịch, khu vui chơi lớn ở nước ngoài như khu Disney Land Singapore, Universal Singapore, Studios DreamWorks, Sea Word Australia, Babylon Casino Macau, Kingdom of Dreams India... hứa hẹn sẽ mang đến cho thành phố Đà Lạt nói riêng và Việt Nam nói chung một diện mạo mới về du lịch và giải trí cộng đồng.