Kiến nghị tăng cường công tác quản lý các khu, điểm du lịch

06:05, 26/05/2016

Ngày 26/5, VKSND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Kiến nghị đối với Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tỉnh nhằm tăng cường chỉ đạo trong công tác quản lý các khu, điểm, hoạt động du lịch trên địa bản tỉnh.

Ngày 26/5, VKSND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Kiến nghị đối với Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tỉnh nhằm tăng cường chỉ đạo trong công tác quản lý các khu, điểm, hoạt động du lịch trên địa bản tỉnh. Kiến nghị nêu rõ: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần có biện pháp, chấn chỉnh và chỉ đạo các cơ quan hữu quan tại địa phương, tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc để xảy ra các vụ tai nạn trong thời gian qua.
 
Thường xuyên tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất kỹ thuật, năng lực tổ chức các hoạt động tại tất cả các khu, điểm du lịch có loại hình du lịch mạo hiểm; yêu cầu bố trí biển báo, cảnh báo, chỉ dẫn rõ ràng cho khách du lịch; bố trí lực lượng cứu hộ trực tại các vị trí nguy hiểm. 
 
Rà soát các tiêu chí, quy trình hoạt động theo giấy phép kinh doanh đối với các doanh nghiệp kinh doanh loại hình du lịch mạo hiểm; yêu cầu có phương án tổ chức chương trình du lịch phù hợp với từng loại hình du lịch mạo hiểm.
 
Cần có các quy định để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh khi tổ chức đưa khách du lịch đến tham quan, sử dụng dịch vụ tại các khu, điểm du lịch mạo hiểm tuân thủ đúng quy định, quy trình, tuyên truyền, hướng dẫn du khách thực hiện đúng các quy định về an toàn khi sử dụng dịch vụ.      
 
TIẾN DÂN