Con đường "Giấc mơ Chapi"

09:06, 02/06/2016

"Giấc mơ Chapi" không phải là tên con đường, mà là nỗi niềm vui sướng của chính quyền và nhân dân huyện Lạc Dương, đặc biệt là những người hằng ngày di chuyển trên con đường này. Đó là con đường Đa Sar - xã Lát vừa cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

“Giấc mơ Chapi” không phải là tên con đường, mà là nỗi niềm vui sướng của chính quyền và nhân dân huyện Lạc Dương, đặc biệt là những người hằng ngày di chuyển trên con đường này. Đó là con đường Đa Sar - xã Lát vừa cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng. 
 
Ông Phạm Triều - Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, cho biết: Việc đầu tư xây dựng con đường Đa Sar - xã Lát rất có ý nghĩa trong việc phát triển kinh tế - xã hội, cũng như đảm bảo an ninh - quốc phòng của địa phương. Con đường tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, tiết kiệm thời gian…, nối liền trung tâm huyện Lạc Dương đến 3 xã Đa Sar, Đa Nhim, Đa Chais, rút ngắn khoảng cách trước đây khi phải đi qua Đà Lạt dài 30km. Đường được khởi công cách đây 10 năm, nhưng việc đầu tư trở lại tập trung trong 2 năm nay. Đường dài tổng cộng 12,5km, chia làm 2 dự án: dự án nối trung tâm hành chính huyện đến 3 xã (dài hơn 9,5km) thuộc đường giao thông miền núi cấp 5, rộng 6,5m; và dự án đường phát triển đô thị (rộng 18m, dài 2,8km), đang được giải phóng mặt bằng để tiếp tục đầu tư, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2017.
 
Con đường Đa Sar - xã Lát nằm trọn trong Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà. Nên, có thể khẳng định đây là một trong những con đường đẹp nhất ở Lâm Đồng uốn lượn từ đồi thông này sang đồi thông khác. 
 
 
Xa xa là rừng nguyên sinh bạt ngàn bãng lãng mây. Đi trên đường thoáng đẹp và rất thơ mộng này có thể nhìn rõ toàn cảnh trung tâm thị trấn Lạc Dương. Con đường không những tạo thuận lợi cho khu vực sản xuất trong vùng đệm Vườn QG Bidoup – Núi Bà, mà còn khiến những mảng cây trồng trở thành điểm nhấn cho sự trù phú của vùng đất Lạc Dương.
 
Người đi đường có cơ hội được ngắm nhìn cảnh quan rừng núi và đời sống sản xuất của đồng bào các dân tộc thiểu số bản địa. 
 
 
Con đường cũng sẽ mở ra nhiều cơ hội đầu tư khai thác tiềm năng của Lạc Dương. 
 
 
 
Đó chính là lý do, người Lạc Dương gọi là Con đường “Giấc mơ Chapi” vì nó thực sự đã giúp bà con không còn sự xa ngái - cách trở, nhất là ở 3 xã Đa Sar, Đa Nhim, Đa Chais và đang cuốn hút những bước chân du khách đến với vùng đất có mối tình huyền thoại của chàng Lang và nàng Bian… như lời ca ngọt ngào “không mùa đông, không mùa nắng mưa - có một mùa, chỉ có một mùa - yêu nhau”…!
 
Tập hợp ảnh: TIỂU VÂN