Đồi hoa lavender Đà Lạt gây sốt

02:06, 09/06/2016

(LĐ online) - Mấy ngày nay, thông tin về đồi hoa lavender (hoa oải hương) tại phố núi Đà Lạt đã khiến cộng đồng mạng "sốt xình xịch", nhiều bạn trẻ yêu hoa cũng lùng sục và tìm kiếm đồi hoa này để chụp ảnh và thưởng lãm loài hoa có nguồn gốc từ châu Âu.

(LĐ online) - Mấy ngày nay, thông tin về đồi hoa lavender (hoa oải hương) tại phố núi Đà Lạt đã khiến cộng đồng mạng “sốt xình xịch”, nhiều bạn trẻ yêu hoa cũng lùng sục và tìm kiếm đồi hoa này để chụp ảnh và thưởng lãm loài hoa có nguồn gốc từ châu Âu.
 
Đồi hoa lavender được trồng trong khuôn viên khu du lịch Lavender Đà Lạt thuộc khu vực hồ Tuyền Lâm (cách trung tâm Đà Lạt khoảng 7km). Tuy cùng nằm trên con đường vào Đường hầm Điêu khắc nhưng khu du lịch Lavender còn khá hoang sơ. Hơn một tháng trước, khu du lịch này mới cho xuống giống cây lavender để phục vụ khách tham quan. Cây được trồng trên triền đồi rộng đến hàng ngàn mét vuông và thành từng luống nhìn rất đẹp mắt. 
 
Do mới trồng nên hiện nay lavender chỉ bắt đầu nở lác đác và đang được công nhân chăm sóc kỹ càng. Một số bụi cây nở hoa trước có màu tím nhạt, bông hoa nhỏ giống như hoa cải. Tuy hoa mới nở nhưng nhiều bạn trẻ, du khách biết thông tin cũng tìm đến tham quan, chụp hình kỷ niệm trên đồi hoa oải hương tuyệt đẹp này.
 
Đồi hoa rộng hàng ngàn mét vuông được trồng thành từng luống rất đẹp mắt
Đồi hoa rộng hàng ngàn mét vuông được trồng thành từng luống rất đẹp mắt

Lavender Đà Lạt khoe sắc
Lavender Đà Lạt khoe sắc

Cận cảnh hoa oải hương
Cận cảnh hoa oải hương

Hoa lavender dưới tán thông Đà Lạt
Hoa lavender dưới tán thông Đà Lạt

NGUYỄN DŨNG