Công bố chuẩn nghề du lịch ASEAN

04:08, 10/08/2016

Lễ tân, phục vụ bàn, phục vụ buồng, chế biến món ăn, đại lý lữ hành, điều hành tour tuyến… là những nghề trong 32 chức danh chuẩn nghề du lịch (MRA-TP) được các bộ trưởng 10 nước ASEAN công bố ngày 9/8/2016, tại thủ đô Jakarta (Indonesia)

Lễ tân, phục vụ bàn, phục vụ buồng, chế biến món ăn, đại lý lữ hành, điều hành tour tuyến… là những nghề trong 32 chức danh chuẩn nghề du lịch (MRA-TP) được các bộ trưởng 10 nước ASEAN công bố ngày 9/8/2016, tại thủ đô Jakarta (Indonesia). Ngoài ra, còn có 52 loại văn bằng, chứng chỉ nghề du lịch sẽ được triển khai và công nhận ở 10 nước thành viên. ASEAN cũng thiết kế các bộ công cụ đào tạo chuẩn cùng với những quy trình đào tạo, đánh giá nghề tương ứng để giúp người lao động đạt được các chứng chỉ nghề tiêu chuẩn trên.
 
Với việc ASEAN công nhận lẫn nhau về chuẩn nghề du lịch giúp người lao động có tay nghề trong ngành này của một nước sẽ có cơ hội di chuyển, làm việc tại 9 nước ASEAN còn lại. MRA-TP cũng được coi là yếu tố góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của các nước ASEAN và giúp người dân tiến gần hơn tới những thành quả chung của cả cộng đồng ASEAN.          
 
NHẬT QUÂN