Đại hội Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng

10:08, 22/08/2016

(LĐ online) - Ông Đặng Quốc Chính - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng (Dalattourist) vừa được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng trong Đại hội được tổ chức ngày 19/8/2016.

(LĐ online) - Ông Đặng Quốc Chính - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng (Dalattourist) vừa được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch (HHDL) Lâm Đồng trong Đại hội được tổ chức ngày 19/8/2016. Hội nghị có sự tham dự của 60 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và khách mời từ các Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa. 
 
Ban Chấp hành mới của Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt
Ban chấp hành mới của Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt

Sau 5 năm hoạt động của nhiệm kỳ V (2011-2016), tổng số hội viên của HHDL Lâm Đồng hiện là 140 tổ chức, 110 cá nhân và 13 đơn vị liên kết; bao gồm 5 chi hội trực thuộc là Chi hội Khách sạn - Nhà hàng, Chi hội Danh lam thắng cảnh, Chi hội Lữ hành vận chuyển, Chi hội Du lịch phía Nam và CLB Đầu bếp chuyên nghiệp Lâm Đồng. 
 
HHDL tỉnh Lâm Đồng đã trải qua 5 kỳ đại hội, là một trong những hiệp hội ra đời sớm nhất cả nước. HHDL Lâm Đồng đã góp phần cùng ngành du lịch địa phương đạt được nhiều kết quả quan trọng trong đào tạo, phát triển hội viên, xây dựng cơ sở vật chất và các hoạt động của ngành du lịch… góp phần vào tốc độ tăng trưởng chung của tỉnh Lâm Đồng. Đến nay, ngành du lịch tỉnh có 1.070 cơ sở lưu trú – gần 16 ngàn phòng, với sức chứa khoảng 40 ngàn khách; 42 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành; thu hút và giải quyết việc làm cho hơn 10,5 ngàn lao động trực tiếp phục vụ ngành du lịch… 
 
Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Nguyễn Văn Yên thẳng thắn đánh giá những mặt làm được và chưa làm được của HHDL Lâm Đồng trong thời gian qua; đồng thời, nêu những thách thức của Hiệp hội trong giai đoạn phát triển mới của ngành du lịch. Ông yêu cầu, mỗi năm, ngành du lịch và Trung tâm XTĐTTM&DL Lâm Đồng chỉ cần làm một việc lớn thôi, nhưng phải cụ thể và thiết thực, chẳng hạn, tổ chức một sàn giao dịch du lịch hay kết nối tour đi nước ngoài…
 
Đại hội lấy ý kiến quyết định đổi tên Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng thành Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt và sửa đổi, bổ sung một số điều - khoản trong Điều lệ Hội... Đại hội cũng thống nhất giới thiệu nhân sự Ban chấp hành mới gồm 17 thành viên. Ông Đặng Quốc Chính - Chủ tịch HĐQT Dalattourist được bầu làm Chủ tịch HHDL Lâm Đồng - Đà Lạt.
 
LÊ HOA