Quyết tâm dẹp nạn "cò" dịch vụ du lịch

08:08, 17/08/2016

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và UBND TP Đà Lạt về việc chấn chỉnh một số hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và UBND TP Đà Lạt về việc chấn chỉnh một số hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn.
 
Theo đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh Lâm Đồng xây dựng kế hoạch ra quân, rà soát, xử lý triệt để tình trạng môi giới (“cò”) các dịch vụ du lịch trái quy định trên địa bàn làm ảnh hưởng đến an ninh - trật tự và hình ảnh du lịch Lâm Đồng. Bên cạnh đó, yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ bán hàng đặc sản không sử dụng lực lượng “cò” trái quy định, thực hiện tác phong văn minh, lịch sự trong phục vụ du khách.
 
UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND TP Đà Lạt rà soát các nhà vườn trên địa bàn thành phố có quảng cáo cho du khách tham quan trải nghiệm, đặc biệt là nhà vườn trồng dâu tây. Có biện pháp xử lý các cơ sở lừa, ép du khách có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Sở Công thương chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng, giá cả, xuất xứ hàng hóa tại các cơ sở kinh doanh hàng đặc sản, quà lưu niệm; hướng dẫn các cơ sở kinh doanh niêm yết giá, công bố xuất xứ hàng hóa, tránh tình trạng sử dụng hàng hóa xuất xứ nơi khác nhưng “núp bóng” đặc sản Đà Lạt.
 
Trước đó, du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt và các công ty lữ hành có phản ánh nhiều về tình trạng kinh doanh không lành mạnh của các cơ sở buôn bán các mặt hàng đặc sản Đà Lạt, sử dụng đội ngũ môi giới lừa, ép du khách đến mua tại một số cửa hàng kinh doanh đặc sản tại Đà Lạt. Những hành vi này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh du lịch Đà Lạt, làm suy giảm lòng tin của du khách đối với thương hiệu du lịch Đà Lạt.            
 
VĂN BÁU