Khám phá vườn thú bán hoang dã đầu tiên ở Việt Nam

01:11, 29/11/2016

(LĐ online) - Công viên Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế xây dựng theo quy mô safari - một mô hình sở thú bán hoang dã nổi tiếng thế giới.

(LĐ online) - Công viên Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế xây dựng theo quy mô safari - một mô hình sở thú bán hoang dã nổi tiếng thế giới.
 
Tọa lạc tại khu vực Bãi Dài, phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, Vinpearl Safari có tổng diện tích gần 500 ha, quy tụ hơn 2.000 cá thể, đại diện cho hơn 150 loài động vật quý hiếm đến từ nhiều vùng địa sinh học đặc trưng trên thế giới và được chia làm 10 khu tham quan chính với nhiều chủng loại động vật hoang dã đặc trưng: Khu Nam Mỹ – Amazone, Khu châu Phi hoang dã, Khu Nam Á (Ấn Độ), Khu bản địa Việt Nam; khu biểu diễn xiếc thú…
 
 
Theo tuyến đi bộ, dưới những tán cây, du khách sẽ được khám phá thế giới linh trưởng với sự hiện diện của Vooc Bạc, Vượn Pile, Khỉ mặt đỏ, Vượn cáo đuôi khoang…
 
Từ cổng chính đi vào theo tuyến xe điện là khu vườn chim được quy hoạch theo chủ đề Vườn Công, Vườn Cò, Vườn Sáo với nhiều chủng loại đa dạng chỉ ngăn cách với khách thăm quan bởi những hồ nước. 
 
 
Du khách sẽ được trải nghiệm trong Công viên động vật hoang dã bằng xe bus chuyên dụng theo phương thức “người nhốt, động vật thả tự do”. Với khu vườn thú mở (open zoo), thú ở đây rất thân thiện với con người, khách thăm quan có thể tiếp xúc gần. 
 
Lạc đà, Ngựa vằn, Hươu cao cổ, hươu sao… ở khu vườn thú mở khá dạn dĩ, chúng nhởn nhơ đi dạo trên đường, thậm chí lúc cao hứng chúng tiến đến rất gần xe chở du khách để du khách có thể trò chuyện và cho chúng ăn qua cửa sổ của chiếc xe bus chuyên dụng.

 

 

 

 

 

Được chiêm ngưỡng những loài vật của các châu lục là điều thích thú nhưng hầu hết những ai bước chân vào vườn thú này đều sẽ bị chinh phục bởi khu động vật hoang dã với các loài thú đặc trưng. Công viên động vật hoang dã đáp ứng được những nhu cầu khắt khe của mô hình Safari. Mỗi phân khu trong công viên ở đây là một hệ sinh cảnh khác nhau nhằm đảm bảo phù hợp với tập tính sinh học của từng loài. 
 
Ngồi trên xe bus, du khách có thể ngắm nhìn ở khoảng cách rất gần những chú sư tử, voi châu á, báo, cọp đang đùa giỡn hay đi lại tự do trong khuôn viên mà trước giờ có lẽ chỉ được xem trên phim ảnh. 
 

 

 

 

Bên cạnh việc phục vụ du lịch với rất nhiều dịch vụ chuyên nghiệp, Công viên Chăm sóc và Bảo tồn động vật Vinpearl Safari còn đặt mục tiêu trở thành vườn thú lớn của thế giới nhằm bảo tồn vốn quý của thiên nhiên, nâng cao nhận thức và phối hợp hành động trong lĩnh vực bảo tồn động vật hoang dã địa phương, đồng thời là giáo cụ trực quan cho hoạt động giáo dục.
 
Nguyễn Nghĩa