Theo đoàn "săn" cỏ hồng

09:11, 17/11/2016

Thung lũng cỏ hồng ở Đà Lạt đang "sốt" với lượng người đến chụp ảnh và kéo theo nhiều người khác. Bởi nếu chỉ xem ảnh, nhiều người không tin có một loại cỏ đẹp như thế.

Thung lũng cỏ hồng ở Đà Lạt đang “sốt” với lượng người đến chụp ảnh và kéo theo nhiều người khác. Bởi nếu chỉ xem ảnh, nhiều người không tin có một loại cỏ đẹp như thế.
 
Chỉ là cỏ dại, nhưng mùa mưa vừa dứt, loại cỏ này bung những chùm hoa tím hồng trải rộng khắp các sườn đồi. Khi sương sớm còn chưa tan hết, cỏ hồng như phủ một lớp tuyết trắng mượt.
 
Khi mặt trời lên, các tay máy chuyển sang săn tia nắng. Và may mắn, ở góc này hay góc kia của cánh đồng cỏ hồng, du khách sẽ gặp những đàn ngựa hay đàn trâu, đàn bò bắt đầu một ngày ra đồng gặm cỏ - càng làm tăng thêm sự yên bình cho một khung cảnh vốn đã vô cùng lãng mạn.
 

Nhiều du khách đã đặt tour “săn cỏ hồng” để được đưa đến đây và được hướng dẫn chụp ảnh, đồng thời, được tặng những bức ảnh mà với họ là “như ở trong mơ”.
 

Nhiều người say sưa chụp bông tuyết, bất kể sau đó, quần - áo - giày - túi vì hút nước mà ướt đẫm. 
 

Dù đường đi khó khăn và phải dậy thật sớm để chụp sương và đón mặt trời, nhưng thung lũng hoa cỏ hồng vẫn thu hút một lượng khách rất đông, kỷ lục của ngày thứ bảy vừa qua (12/11) là hơn 200 người.
 
Tập hợp ảnh: TIỂU VÂN