Đoán trước xu hướng du lịch sẽ "lên ngôi" 2017

08:01, 12/01/2017

Phượt - là những chuyến đi ngẫu hứng với hành lý gọn nhẹ bao gồm vài ba bộ quần áo, vật dụng cần thiết và một ít tiền. Phương tiện để đi phượt cũng vô cùng đơn giản, ưa chuộng nhất vẫn là xe máy, đôi khi có thể là xe đạp...

Homestay được nhiều khách du lịch lựa chọn
Homestay được nhiều khách du lịch lựa chọn
Xu hướng đi phượt
 
Phượt - là những chuyến đi ngẫu hứng với hành lý gọn nhẹ bao gồm vài ba bộ quần áo, vật dụng cần thiết và một ít tiền. Phương tiện để đi phượt cũng vô cùng đơn giản, ưa chuộng nhất vẫn là xe máy, đôi khi có thể là xe đạp...
 
Xu hướng du lịch này được bắt đầu phát triển mạnh vào đầu năm 2015, nhờ tích hợp nhiều yếu tố và điều kiện khác nhau phù hợp với giới trẻ. Vì vậy, trong năm 2017, xu hướng này vẫn tiếp tục chiếm ưu thế, đặc biệt nhấn mạnh vào “phượt - thiện”. Tức là đi phượt kết hợp với tình nguyện, tập trung vào những địa điểm du lịch còn hoang sơ, chưa được phát triển nhiều về dịch vụ. Đơn giản trong hành trang, giản dị trong phong cách, những người đi phượt không đặt nặng mục tiêu gì trong mỗi chuyến đi. Họ đơn giản chỉ muốn thực hiện một cuộc chơi, khám phá những vùng đất mới, cùng bạn bè đi đến những vùng xa xôi trên khắp đất nước. Đôi khi họ đi phượt để làm mới bản thân, để được trải nghiệm và thử thách chính mình. Những điều họ nhận được trong suốt cuộc hành trình ấy mới là điều quan trọng nhất.
 
Đi phượt trong nước đơn giản là vậy nhưng với “phượt” nước ngoài, họ sẽ chú trọng vào việc săn vé máy bay giá rẻ, săn nhà trọ giá rẻ với những dịch vụ giá rẻ…vì hầu hết dân phượt muốn phượt thường xuyên phải biết tiết kiệm bằng cách tận dụng các dịch vụ giá rẻ.
 
Xu hướng phượt được xác định nâng cao tính chủ động và ứng phó trước những khó khăn trên đường đi và tránh được những khoản chi phí dịch vụ tăng cao mà vẫn có được nhiều cung bậc cảm xúc từ chuyến đi.
 
Xu hướng lựa chọn homestay sẽ chiếm ưu thế
 
Với nhiều người, những chuyến du lịch không chỉ mang ý nghĩa là tham quan, khám phá hay là để tìm hiểu mà đây còn là thời gian để họ tìm đến một nơi yên tĩnh, thư thái, thả lòng mình thoát khỏi những mệt mỏi xô bồ của cuộc sống thường nhật. Chính vì vậy, trong thời gian gần đây, khái niệm “homestay” đã trở nên phổ biến và thông dụng hơn. Thoát khỏi cái thuật ngữ đơn giản “chỉ là nơi để ngủ”, homestay chẳng những đẹp như một thiên đường mà còn đầy chất nghệ thuật cho những người yêu thích cái gu riêng ấy. Đà Lạt là một trong những địa điểm có hàng loạt homestay phát triển nhất trong năm 2016 với Le Bleu, Là Nhà, Nhà của Tre... không chỉ đem đến một không gian gần gũi, ấm áp như thể đang ở nhà. Homestay còn có giá tiết kiệm hơn rất nhiều so với khách sạn nên rất được lòng dân du lịch, vì vậy, dự đoán trong năm tới đây cũng là một trong những xu hướng được yêu thích.
 
Theo VNM - PL.XH