Ngày hội hoa anh đào Tuyền Lâm - Đà Lạt là sự kiện mở đầu cho năm 2017

03:01, 16/01/2017

(LĐ online) - Xuất phát từ ý tưởng tổ chức Ngày hội Hoa anh đào để quảng bá cho KDL Hồ Tuyền Lâm và giới thiệu nét độc đáo của hoa Đà Lạt cũng như du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng, nhưng, do biến động của thời tiết, nên đầu tháng 1/2017, UBND tỉnh và BTC mới ấn định được thời gian tổ chức sự kiện Ngày hội Hoa anh đào Đà Lạt, với mong muốn sự kiện lần đầu tiên này sẽ được tổ chức thành công.

(LĐ online) - Xuất phát từ ý tưởng tổ chức Ngày hội Hoa anh đào để quảng bá cho KDL Hồ Tuyền Lâm và giới thiệu nét độc đáo của hoa Đà Lạt cũng như du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng, nhưng do biến động của thời tiết, nên đầu tháng 1/2017, UBND tỉnh và BTC mới ấn định được thời gian tổ chức sự kiện Ngày hội Hoa anh đào Đà Lạt, với mong muốn sự kiện lần đầu tiên này sẽ được tổ chức thành công.  
 
Mai anh đào. Ảnh: Văn Báu
Mai anh đào. Ảnh: Văn Báu
Kế hoạch chương trình ngày hội đã được chuẩn bị cách đây 7 tháng, với 14 chương trình (7 chương trình chính và 7 chương trình hưởng ứng). Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định thời điểm được chọn trong tháng 1, hoa anh đào Đà Lạt sẽ chưa nở rộ. Vì vậy, UBND tỉnh đã ban hành văn bản thống nhất thời điểm tổ chức Ngày hội Hoa anh đào Tuyền Lâm - Đà Lạt lần thứ nhất sẽ bắt đầu vào ngày 11/2/2017 (nhằm ngày rằm tháng Giêng âm lịch).

Ngày hội hoa anh đào Đà Lạt có các chương trình ngoài trời là chính nên được tổ chức vào ban ngày, nhưng trong thành phố sẽ liên tục có chương trình biểu diễn nghệ thuật hằng đêm do ngành Văn hóa tổ chức. Đến nay, đã chuẩn bị xong 80% nội dung, hầu hết chương trình được xã hội hóa. Các doanh nghiệp trong KDL Hồ Tuyền Lâm cũng có chương trình giảm giá 30% cho các dịch vụ trong KDL.
 
Cây hoa anh đào được trồng ở KDL Hồ Tuyền Lâm từ năm 2009. Dự án không gian hoa anh đào dự kiến sẽ trồng trên 100 ha, trong đó, 25 ha do nhà nước đầu tư đã được trồng 5-6 năm, các doanh nghiệp cũng đã trồng 30 ha, tập trung ở đường nhánh phải và đường vào KDL Lavender; nhánh trái ở khu vực KDL Sacom và Công ty Gia Tuệ. Trung tâm Ngày hội tập trung ở công viên công cộng rộng khoảng 20ha…

Trong thành phố Đà Lạt, hoa anh đào có nhiều ở tuyến đường Trần Hưng Đạo, Lê Đại Hành, Lasapinet, Hồ Tùng Mậu, Phan Như Thạch, Đặng Thái Thân…; và các địa điểm cà phê An (đường 3/2), Viện sinh học Tây nguyên…; ngoài ra còn có các chương trình tham quan, mua sắm, thưởng thức ẩm thực; các chương trình biểu diễn nghệ thuật, Văn hóa cồng chiêng, Triển lãm ảnh hoa anh đào, Giải Golf hoa anh đào, triển lãm xe cổ và ảnh nghệ thuật; trồng cây hoa anh đào có bảo dưỡng… Dự báo lượng khách khoảng 20-30 ngàn người.
 
Đại diện Sở VH-T-DL cũng cung cấp các chương trình, sự kiện tiêu biểu về văn hóa – thể thao - du lịch cho năm 2017. Trong đó, Chương trình Festival hoa Đà Lạt sẽ là sự kiện cuối cùng của năm 2017. 
 
Các nhà báo cũng nêu ý kiến về các phương án dự phòng khi hoa anh đào nở sớm hơn, hoặc dự báo lượng khách để có phương án về giao thông và bảo vệ an ninh, an toàn cho du khách…; đồng thời, cũng mong muốn Ngày hội Hoa anh đào Đà Lạt sẽ thành công tốt đẹp.
 
LÊ HOA