Ban hành Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch

04:03, 22/03/2017

Lần đầu tiên, Bộ VHTT&DL công bố Bộ Quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch, được ký ban hành ngày 2/3/2017. Đây là những quy định mang tính chuẩn mực, góp phần định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch.

Lần đầu tiên, Bộ VHTT&DL công bố Bộ Quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch, được ký ban hành ngày 2/3/2017. Đây là những quy định mang tính chuẩn mực, góp phần định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch.
 
Đối tượng của Bộ Quy tắc này là người Việt Nam đi du lịch trong nước và nước ngoài; người nước ngoài đi du lịch Việt Nam; các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch; cộng đồng dân cư tại các điểm du lịch. Bộ Quy tắc gồm 2 chương, quy định những điều cần làm của từng đối tượng tham gia vào hoạt động du lịch như: khách du lịch; tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; doanh nghiệp lữ hành; hướng dẫn viên du lịch; cơ sở lưu trú du lịch; đơn vị vận chuyển khách du lịch; nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống; điểm mua sắm phục vụ khách du lịch; điểm tham quan, điểm du lịch; cộng đồng dân cư. 
 
Bộ Quy tắc cũng đưa ra một số khẩu hiệu tuyên truyền về ứng xử văn minh trong du lịch và những thông điệp ứng xử văn minh, tự trọng và trách nhiệm...
 
PHẠM LÊ