Du lịch khám phá thế giới rau và hoa

10:03, 30/03/2017

(LĐ online) - Chỉ với 20.000 đồng và chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ bạn có thể tìm hiểu khám phá bao điều thú vị của thế giới rau và hoa Đà Lạt, được trải nghiệm nếu bạn muốn làm nông dân trong tích tắc và ra về còn mang theo những tấm ảnh đẹp để kỷ niệm chuyến đi của mình, mang theo rau thủy canh ở vườn nếu bạn có nhu cầu mua...

(LĐ online) - Chỉ với 20.000 đồng và chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ bạn có thể tìm hiểu khám phá bao điều thú vị của thế giới rau và hoa Đà Lạt, được trải nghiệm nếu bạn muốn làm nông dân trong tích tắc và ra về còn mang theo những tấm ảnh đẹp để kỷ niệm chuyến đi của mình, mang theo rau thủy canh ở vườn nếu bạn có nhu cầu mua. Bạn có thể tìm thấy những điều này ở Công ty TNHH Đà Lạt Rau thủy canh - 40 Vạn Thành, Phường 5, Đà Lạt.
 
Trang trại phân ra các khu vực hoa cho khách thuận tiện đi lại tham quan chụp hình
Trang trại phân ra các khu vực hoa cho khách thuận tiện đi lại tham quan chụp hình
Từ trung tâm Đà Lạt đi về hướng Tà Nung, trên đường đi bắt gặp bảng hiệu Làng hoa Vạn Thành - Khu Du lịch Trang trại Rau và Hoa, có bãi đậu xe rộng mênh mông bên phải đường là bạn đã đến đúng địa chỉ rồi đấy. Hội Phụ nữ Đà Lạt tự hào giới thiệu mô hình này cho chị em tỉnh bạn đến tham quan. Điều đầu tiên hết sức tế nhị mà chị em ấn tượng tốt ở nơi tham quan này là hệ thống toilet sạch sẽ. Điều này có quan trọng không, với nhận xét của nhiều chị em thì có đấy - hãy bắt đầu làm đẹp lòng du khách bằng sự sạch sẽ, thoải mái của hệ thống nhà vệ sinh công cộng. Tiếp theo là gian trưng bày rau thủy canh luôn có người lau chùi liên tục nền nhà không để nước ẩm ướt. 
 
Một thanh niên hướng dẫn đưa đoàn đi tham quan và bạn cần tìm hiểu thông tin gì cứ hỏi, anh ta trả lời rất thân thiện, nhiệt tình và sẵn sàng chụp hình giúp nếu bạn có yêu cầu. Theo anh giới thiệu thì chủ vườn này là anh Nguyễn Văn Dương đã đầu tư ước khoảng 12 tỷ đồng cho mô hình nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch tham quan. Trên tổng diện tích 6 ha, nếu đi tham quan hết mô hình này bạn phải chấp nhận thở dốc với vòng đi lên mệt nhoài. Để việc đón khách tham quan không ảnh hưởng đến rau, hoa, chủ vườn đã bố trí thiết kế trang trại thành những khu, gian nhỏ với đường đi lối lại sạch sẽ. Riêng khu sản xuất thu hoạch thì hạn chế, cho ít khách vào tham quan để không ảnh hưởng đến chất lượng rau sạch và kiểm soát sâu bệnh. 
 
Các loại hoa được trồng ở trang trại như: Nữ hoàng xanh, phong lữ, cẩm chướng, lyly, đồng tiền, mõm sói, dã uyên thảo, cúc các loại, ớt ngọt, dưa pepino… Đặc biệt, chủ vườn đã dành một khu nhà kính để trồng hoa Lavender (oải hương) cho khách tham quan. Ngay chị em sống ở Đà Lạt đến trang trại cứ sà vào vườn hoa có màu xanh mà chụp hình cứ tưởng đây là hoa Lavender, đến khi anh hướng dẫn bảo rằng không phải đâu đấy là hoa Nữ hoàng xanh còn Lavender ở khu này thì rõ là kiến thức về hoa của chúng ta cũng cần phải tìm hiểu cập nhật mỗi ngày bằng thực tế trải nghiệm như thế rất bổ ích. 
 
Và khi đến nơi trồng rau thủy canh xà lách với 8 loại giống khác nhau, bên cạnh màu sắc đẹp đập vào thị giác thì thính giác của bạn cũng cảm thấy vui tai vì tiếng nước chảy róc rách như tiếng suối, bạn sẽ cảm nhận sự êm dịu của tiếng nước chảy. Những cô gái đang làm tại vườn rau thủy canh sẽ cho bạn biết đó là tiếng nước chảy trong hệ thống các máng và họ thu hoạch rau đơn giản chỉ nhấc bụi xà lách như một bông hoa lớn lên khỏi máng mang đi cả rễ. Các cô cũng giới thiệu rằng để đầu tư một hệ thống thủy canh này rất tốn vốn từ 900 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng/sào. Nhờ công nghệ cao được áp dụng tại trang trại rau hoa này mà nhân công không tốn bao nhiêu, chỉ có khoảng 30 lao động với thu nhập bình quân 4 - 5 triệu đồng/tháng. 
 
Trang trại đáp ứng nhu cầu du lịch tham quan, trải nghiệm và chụp hình luôn phổ biến hiện nay
Trang trại đáp ứng nhu cầu du lịch tham quan, trải nghiệm và chụp hình luôn phổ biến hiện nay
Theo như giới thiệu, mô hình trang trại nông nghiệp công nghệ cao này đã kinh doanh hơn 2 năm nhưng chính thức đón khách vào tham quan mới 1 năm nay, giá vé 20 ngàn đồng/người lớn, còn với trẻ em chưa thu tiền vé. Đây là mô hình rau thủy canh lớn nhất hiện nay tại Đà Lạt, với 2 sào thủy canh rau xà lách các loại (giống mới nhập ngoại), bên cạnh đó thì cũng đã trồng 4 sào dâu tây theo phương pháp bán thủy canh. Du khách tham quan có thể trải nghiệm vào thu hoạch rau và trả chi phí mua sản phẩm, mỗi cây rau vài chục ngàn đồng và có thể thưởng thức rau tại vườn. 
 
Với sự trân trọng du khách theo hướng làm du lịch một cách tử tế nên khu du lịch trang trại này bán vé cho khách ngoại quốc cũng như khách Việt bằng giá, bên cạnh đó, các khu vực trồng hoa cho khách tham quan được chăm sóc cẩn thận và chủ vườn mạnh dạn nhập giống hoa, rau mới như: Lavender, dưa pepino… được trồng thành khu vực riêng để cho mọi người thưởng lãm, riêng hoa Lavender chưa tính đến việc kinh doanh bán ra thị trường. 
 
Đây là điểm tham quan mới tại Đà Lạt, vào những ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ, ngày lễ rất đông khách. Trang trại này đã đáp ứng được nhu cầu du lịch tham quan, trải nghiệm và chụp hình luôn phổ biến cho mọi đối tượng hiện nay.
 
DIỆU HIỀN