60 HDV hoàn thành khóa tập huấn nghiệp vụ du lịch thể thao mạo hiểm

05:04, 10/04/2017

Sau 10 ngày tổ chức, 2 "Khóa tập huấn nghiệp vụ cho hướng dẫn viên (HDV) du lịch thể thao mạo hiểm (DLTTMH) tại Lâm Đồng" đã kết thúc. 100% học viên (60 HDV) được nhận 2 chứng chỉ (level 1, 2) do Liên đoàn leo núi Singapore cấp; đồng thời, được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa tập huấn do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng cục Thể dục - Thể thao cấp.

Sau 10 ngày tổ chức, 2 “Khóa tập huấn nghiệp vụ cho hướng dẫn viên (HDV) du lịch thể thao mạo hiểm (DLTTMH) tại Lâm Đồng” đã kết thúc. 100% học viên (60 HDV) được nhận 2 chứng chỉ (level 1, 2) do Liên đoàn leo núi Singapore cấp; đồng thời, được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa tập huấn do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng cục Thể dục - Thể thao cấp.
 
Đây là khóa tập huấn các kỹ năng về tổ chức và hoạt động DLTTMH, như công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch; kỹ năng sơ cấp cứu, cứu hộ cứu nạn; các kỹ năng, nghiệp vụ liên quan đến công tác tổ chức, hướng dẫn chương trình DLTTMH. Các học viên được thực hành đu dây và xử lý các tình huống khi leo vách đá, đu người trên nước do chuyên gia leo núi của Singapo hướng dẫn.
 
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lâm Đồng lưu ý các HDV và công ty lữ hành: Từ nay, các doanh nghiệp lữ hành phải có HDV đã có những chứng chỉ và chứng nhận tham gia các khóa tập huấn nghiệp vụ về tổ chức và hoạt động DLTTMH mới được cấp phép hoạt động DLTTMH; đồng thời, chỉ những HDV có chứng chỉ và chứng nhận này mới được phép hướng dẫn du khách tham gia các hoạt động DLTTMH.
 
LÊ HOA