Một thoáng hương vị Ý ở Đà Lạt

08:05, 11/05/2017

Đến đường Hoàng Hoa Thám, du khách dễ dàng phát hiện ra một điểm đến thú vị, đó là nhà hàng Pizza Sam's.

Đến đường Hoàng Hoa Thám, du khách dễ dàng phát hiện ra một điểm đến thú vị, đó là nhà hàng Pizza Sam’s.
 
Nhà hàng Pizza Sam’s của gia đình chị Nguyễn Thu Thủy
Nhà hàng Pizza Sam’s của gia đình chị Nguyễn Thu Thủy
Chủ nhà hàng là anh Jeamse và chị Nguyễn Thu Thủy. Jeamse sinh ra và lớn lên ở Florida (Mỹ), một người thích “xê dịch”, thường đi du lịch khắp thế giới. Chị Thủy sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, là giáo viên mầm non. Năm 2013, họ gặp nhau lần đầu tiên tại Đà Lạt, “Hôm ấy Jeamse đi chợ, anh hỏi mua một số loại rau củ nhưng người bán hàng không biết tiếng Anh. Em là du khách đi ngang qua đã phiên dịch giúp. Jeamse cám ơn, chúng em nói vài chuyện xã giao rồi Jeamse xin số điện thoại. Từ đó quen rồi yêu”- chị Thủy tươi cười nhớ lại.
 
Sau khi lấy nhau, họ quyết định chọn Đà Lạt làm nơi lập nghiệp, sinh sống lâu dài. “Thành phố này có cảnh quan rất đẹp, môi trường, khí hậu trong lành, con người thân thiện, ấm áp. Điều quan trọng là nơi đây, Chúa đã cho chúng tôi gặp và yêu nhau”- Jeamse bộc bạch.
 
Hai người có nhiều sở thích chung, đặc biệt là về ẩm thực Ý. Để thỏa mãn niềm đam mê, họ quyết định mở một nhà hàng chuyên bán pizza. May mắn khi tìm mặt bằng để mở nhà hàng, họ đã gặp được ngôi biệt thự trên đường Hoàng Hoa Thám mà chủ nhân của nó vốn là Việt kiều đã gần 30 năm sống ở Thụy Sĩ, bà đã tái hiện không gian đậm chất châu Âu thông qua kiến trúc, nội thất và không gian của ngôi biệt thự. Tại một góc của tầng trệt còn có 1 lò nướng bánh pizza bằng củi giống các lò nướng bánh pizza vùng Napoli nước Ý, quê hương của bánh pizza.
 
Ở Đà Lạt có nhiều nhà hàng bán pizza nhưng những chiếc bánh của Pizza Sam’s luôn có hương vị không thể trộn lẫn. Bí quyết chính là nhờ nguyên liệu được lựa chọn kĩ càng, luôn tươi ngon và nướng bằng lò thủ công. Khi cắn thử một miếng pizza, thực khách không chỉ cảm nhận rõ vị béo của phô-mai, của thịt xông khói, độ giòn tan của vỏ bánh, vị thơm của lá húng tây mà còn có cả vị nồng của khói bếp lò hòa quyện. Đó chính là vị ngon theo kiểu “cổ truyền”, “nguyên bản” khiến ai cũng phải xiêu lòng.
 
Ngoài ẩm thực, không gian ở Pizza Sam’s cũng khá ấn tượng. Nhà hàng phục vụ theo kiểu gia đình, ngoài hai vợ chồng chỉ có hai nhân viên phục vụ. Nội thất nhà hàng đơn giản với vài bộ bàn ghế gỗ, bộ loa và chiếc đầu máy phát những bản nhạc không lời Ý, mùi cà phê, mùi bánh pizza thơm lừng.
 
VŨ ĐÌNH ĐÔNG