Xử lý nghiêm các hoạt động du lịch trái phép

03:09, 13/09/2017

(LĐ online) - Ngày 13/9, tin từ UBND huyện Lạc Dương cho biết đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai biện pháp xử lý để chấm dứt ngay tình trạng vận chuyển hành khách tham quan "chui" bằng ghe, thuyền; cắm trại lưu trú qua đêm; cũng như các phương tiện đào, vận chuyển thảm cỏ trái phép tại khu vực hồ Đankia - Suối Vàng… 

(LĐ online) - Ngày 13/9, tin từ UBND huyện Lạc Dương cho biết đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai biện pháp xử lý để chấm dứt ngay tình trạng vận chuyển hành khách tham quan “chui” bằng ghe, thuyền; cắm trại lưu trú qua đêm; cũng như các phương tiện đào, vận chuyển thảm cỏ trái phép tại khu vực hồ Đankia - Suối Vàng… 
 
Cũng theo văn bản này, UBND huyện Lạc Dương giao Trưởng Công an huyện chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, nghiên cứu, đề xuất biện pháp xử nghiêm các hành vi nêu trên. Đồng thời giao UBND thị trấn Lạc Dương cắt cử cán bộ theo dõi, kịp thời báo cáo tình hình hoạt động của các tổ chức, cá nhân trong khu vực và đề xuất hướng xử lý. UBND huyện Lạc Dương cũng đề nghị Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà duy trì lực lượng, thường xuyên kiểm tra việc đào, vận chuyển thảm cỏ trong khu vực đi nơi khác, làm ảnh hưởng đến mỹ quan tự nhiên trong khu vực.
 
Chiếc thuyền đưa khách tham quan “chui” ở hồ Đankia - Suối Vàng đã bị đình chỉ hoạt động
Chiếc thuyền đưa khách tham quan “chui” ở hồ Đankia - Suối Vàng đã bị đình chỉ hoạt động

Theo lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương, hồ Đankia - Suối Vàng là công trình đa mục tiêu, sử dụng cho tưới tiêu cho nông nghiệp, cung cấp nước cho thủy điện và là nơi cung cấp nguồn nước sinh hoạt chính cho cư dân Đà Lạt và một phần của huyện Lạc Dương nên cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Tuy nhiên, khu vực này cũng là một danh thắng nên người dân, du khách đều có thể đến thưởng ngoạn nhưng phải giữ gìn vệ sinh chung, không được xả rác, đốt lửa, cắm trại qua đêm. Đặc biệt, huyện sẽ xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức đưa khách tham quan, cắm trại trái phép, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây mất mỹ quan tự nhiên ở khu vực này.
 
Liên quan đến vụ việc, trước đó cơ quan chức năng của huyện Lạc Dương và Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà cũng đã tạm giữ một ô tô mang biển số xanh của một công ty môi trường Đà Lạt về hành vi khai thác, vận chuyển thảm cỏ trái phép tại khu vực hồ Đankia - Suối Vàng. Riêng việc sử dụng thuyền đưa khách tham quan “chui” như Báo Lâm Đồng đã thông tin, cơ quan chức năng huyện Lạc Dương cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính, đình chỉ hoạt động đối với chủ thuyền đưa khách tham quan trái phép ở hồ Đankia – Suối Vàng.
 
Tin, ảnh Thụy Trang