Thêm sắc màu cho Festival từ nguồn lực du lịch...
Cập nhật lúc 09:30, Thứ Năm, 28/12/2017 (GMT+7)
Ðó là việc tham gia vào các hoạt động hưởng ứng Festival, bằng cách đầu tư các công trình, sản phẩm dịch vụ, khuyến mãi… dành cho du khách dưới nhiều hình thức của các doanh nghiệp, cơ sở du lịch, góp phần không nhỏ vào thành công của lễ hội.
 
Khách sạn Swissbel - Resort Sam Tuyền Lâm - nơi diễn ra 2 hội nghị trong chương trình Lễ hội Hoa Đà Lạt. Ảnh: Alaxca
Khách sạn Swissbel - Resort Sam Tuyền Lâm - nơi diễn ra 2 hội nghị trong chương trình Lễ hội Hoa Đà Lạt. Ảnh: Alaxca

Hầu hết các đơn vị du lịch trong tỉnh có kế hoạch và cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đa dạng hóa sản phẩm, đảm bảo an ninh - an toàn cho du khách, tạo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, thực hiện niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng ép giá - chèo kéo - gian lận, bội tín trong hoạt động kinh doanh. Đến thời điểm diễn ra Festival hoa, các đơn vị cơ bản hoàn thiện các nội dung chương trình, công trình, sản phẩm hưởng ứng đã đăng ký với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, với tổng kinh phí lên đến hàng chục tỷ đồng, tạo nên những điểm nhấn ấn tượng tại các làng hoa, các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh du lịch. 
 
Điển hình, như Công ty Cổ phần Sacom Tuyền Lâm đăng cai và bảo trợ tổ chức 2 hội nghị chính trong Festival là Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Lâm Đồng và Hội thảo về phát triển đô thị Đà Lạt gắn với bảo tồn theo định hướng quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong hai ngày 26 và 27/12/2017. Hay Khu du lịch làng Cù Lần trưng bày 20 bức tượng gỗ cổ Tây Nguyên chưa từng được công bố, Cây đàn Tơ-rưng lớn nhất Việt Nam (200 m2), Vườn hoa cẩm tú cầu rộng 5.000 m2 và Con đường hoa hồng, với nguồn vốn đầu tư lên đến 5 tỷ đồng. Còn Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt trang trí đường hoa 600 m kết hợp xây dựng tiểu cảnh mới diện tích 1.300 m2, tổng vốn đầu tư 1,01 tỷ đồng, gồm đường hoa “Muôn màu sắc hoa”, tiểu cảnh “Đàn voi”... 
 
Bông hoa khổng lồ được kết từ hoa hồng của làng hoa Vạn Thành. Ảnh: Võ Trang
Bông hoa khổng lồ được kết từ hoa hồng của làng hoa Vạn Thành. Ảnh: Võ Trang

Nhiều đơn vị có công trình quy mô khác lạ, như Biệt thự Hằng Nga - Crazy House với công trình nghệ thuật chiếu sáng huyền ảo về đêm, có quy mô 2.000 m2, với vốn đầu tư 1,5 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Sao Đà Lạt với công trình rộng gần 1 ha trồng hoa lavender, xác pháo và hoa mua tím, có vốn đầu tư khoảng 350 triệu đồng; Khu nghỉ dưỡng Terracotta Hotel & Resort Đà Lạt với công trình “Vườn hoa Teracotta” có vốn đầu tư 260 triệu đồng trồng và tôn tạo hoa tạo thành điểm nhấn trong khuôn viên 18 ha, trong đó có “ông già Noel” bằng 4.000 chậu hoa với chiều cao 4 m và chiều rộng 2,5m...
 
Nhiều công trình mang đậm dấu ấn của nông nghiệp công nghệ cao, như Công ty TNHH Trang trại Langbiang với công trình “Điểm du lịch nông nghiệp công nghệ cao Green Box” trưng bày cây thông Noel khổng lồ được kết từ các loại hoa, trình diễn nông nghiệp công nghệ cao và giao lưu với chủ doanh nghiệp về nông nghiệp công nghệ cao...; Công ty TNHH Tâm Châu với “Con đường Naracuqua” tạo Điểm du lịch Canh nông - Nông trường Tâm Châu, trồng các loại hoa, rau, củ, quả hữu cơ sạch dọc con đường rộng 5 m, dài 300 m bên cạnh đồi trà Olong; Vườn lan Ysao Orchid với công trình “Sắc màu hoa Lan” trang trí 1.000 bông cara, 1.000 cây lan Hồ điệp, 500 chậu phong lan các loại, thưởng thức trà, cà phê dưới hoa, với vốn đầu tư 250 triệu đồng…
 
Đa số các đơn vị xây dựng tiểu cảnh, cổng hoa, như Công ty Cổ phần Du lịch Sài Gòn - Madagui xây dựng cổng hoa “Chào mừng Festival và chào xuân 2018 và tiểu cảnh bằng các loại cây; Nhà hàng Thủy Tạ (Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng) xây dựng công trình “Khát Vọng Cao Nguyên” được trang trí từ các loại hoa, với vốn đầu tư 250 triệu đồng; Khách sạn Sammy Đà Lạt tặng quà đặc biệt cho khách tại khách sạn là dự đêm tiệc chào năm mới và công trình mang tên “Mùa xuân bên cửa sổ” trang trí hoa xe ngựa và xe ô tô cổ tại sân chính làm điểm nhấn và tất cả ban công các phòng khách sạn đều được trang trí chậu hoa... 
 
Ẩm thực rau hoa Đà Lạt trong không gian Green Box. Ảnh: Nhật Quân
Ẩm thực rau hoa Đà Lạt trong không gian Green Box. Ảnh: Nhật Quân

Nhiều đơn vị khác giảm giá vé tham quan hay giá các dịch vụ, như Nhà khách Tỉnh ủy Lâm Đồng miễn phí tham quan Dinh III cho tất cả khách lưu trú tại Nhà khách trong suốt thời gian diễn ra Festival; Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng giảm 50% vé dịch vụ “Hành trình trên cao” tại KDL Thác Datanla; Công ty Du lịch Song Châu Đà Lạt giảm giá 20% dịch vụ lưu trú tại hệ thống Khách sạn Phương Huy Đà Lạt và chùm tour hưởng ứng Festival từ tháng 10, 11; Công ty Cổ phần Dịch vụ Thung lũng Vàng Đà Lạt giảm giá vé 25% trong thời gian diễn ra Festival; Khách sạn Minh Tâm khuyến mãi 10% giá vé tham quan vườn hoa từ ngày 22/12 đến 28/12/2017 (đối với đoàn khách từ 30 khách trở lên) và trang trí cổng hoa, với vốn đầu tư 500 triệu đồng…
 
Sự vào cuộc của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch góp phần tạo nên hiệu ứng trong tuần lễ hội sắc hoa.
 
NHẬT QUÂN
,
.