Thiên Nhân doanh nghiệp du lịch trẻ vươn tầm mạnh mẽ
Cập nhật lúc 09:16, Thứ Năm, 01/02/2018 (GMT+7)
Mở đầu năm 2018, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Thiên Nhân đã kết nối, ký hợp đồng trực tiếp với đối tác từ Hoa Kỳ, tại diễn đàn Hội tụ CEO du lịch Việt Nam 2018. Tính đến nay, Thiên Nhân cũng là một trong số ít doanh nghiệp đầu tiên của Lâm Đồng được phép kinh doanh lữ hành quốc tế - đưa khách du lịch vào Việt Nam (inbound) và đưa khách du lịch ra nước ngoài (outbound).
 
Giám đốc Công ty Thiên Nhân (trái) ký kết hợp tác và cung cấp dịch vụ với đối tác Hoa Kỳ tại diễn đàn Hội tụ CEO du lịch Việt Nam 2018
Giám đốc Công ty Thiên Nhân (trái) ký kết hợp tác và cung cấp dịch vụ với đối tác Hoa Kỳ tại diễn đàn
Hội tụ CEO du lịch Việt Nam 2018
Thiên Nhân Travel là một doanh nghiệp mới hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh du lịch từ tháng 4/2016. Có địa chỉ trụ sở chính ở số 14/D12, khu phố Lâm Viên, Phường 9, Đà Lạt. Trải qua gần 2 năm, Thiên Nhân mở rộng thị trường khách du lịch đến nhiều nước ở châu Á, như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia... Dù lượng khách chưa nhiều, nhưng Thiên Nhân khẳng định được chỗ đứng ở thị trường outbound Hàn Quốc và Maldives.
 
Là người Nghệ An, có 10 năm học tập và làm việc tại Hàn Quốc, nhưng Trần Duy Thắng (1984) - Giám đốc Công ty Thiên Nhân lại chọn Đà Lạt - Lâm Đồng làm nơi khởi nghiệp. Chia sẻ về quyết định này, Thắng cho biết: “Vì yêu Đà Lạt! Sau một thời gian tìm hiểu, tôi thấy, du lịch Đà Lạt như một cô gái đang bước vào độ xuân thì, đang được chú ý rất nhiều, ai cũng muốn khám phá, nhưng dường như chưa có ai mở cửa được trái tim cô ấy...”.
 
Thắng cũng suy nghĩ, Lâm Đồng là một tỉnh mạnh về du lịch, nhưng lực lượng nhân sự lại chưa đủ mạnh để khai thác du lịch cho xứng đáng với tiềm năng đang có. Sau gần một năm vừa làm thuê, vừa nghiên cứu thị trường du lịch Lâm Đồng, Thắng quyết định mở công ty. Lúc đó, các công ty mạnh, như Viettravel, Long Phú chưa có chi nhánh tại Lâm Đồng; còn Dalattourist sau cổ phần hóa lại chú trọng điểm đến nội địa. 
 
Và Thiên Nhân cũng được ngành chủ quản khuyến khích, chủ động tìm kiếm hướng dẫn, bắt đầu khai thác thị trường du lịch tiềm năng. Thiên Nhân chủ động kết nối những điểm đến làng nghề và văn hóa bản địa để khai thác những nét văn hóa rất riêng của người Việt Nam giới thiệu với du khách, nhất là khách ngoại quốc. Thiên Nhân cũng xác định, làng nghề thường gắn với các đặc điểm của nông thôn Việt Nam, có những nét thanh bình và mộc mạc mà đô thị không còn, sẽ là nét hấp dẫn lớn với du khách...
 
Không chỉ khai thác mảng lữ hành, Thiên Nhân còn chú trọng các hoạt động cộng đồng hướng đến đối tượng là học sinh, sinh viên, giáo viên... như tổ chức dã ngoại hay sinh hoạt tập thể, kết hợp với giao lưu tiếng Anh, city tour dành cho thiếu nhi... được Ban giám hiệu các trường tham dự đánh giá cao. Thiên Nhân cũng rất ý thức và có trách nhiệm trong đầu tư sản phẩm cho du lịch cộng đồng, trong kết nối các điểm đến và đối tác ở nhiều địa phương, tạo nên sự mới lạ và gây ấn tượng tốt với du khách.
 
Tour du lịch cộng đồng kết hợp giao lưu tiếng Anh với các em học sinh trung học cơ sở
Tour du lịch cộng đồng kết hợp giao lưu tiếng Anh với các em học sinh trung học cơ sở
Khi Đà Lạt có chuyến bay thẳng sang Thái Lan, Thiên Nhân cũng tổ chức tour kịp thời và giữ được lịch bay mỗi tuần một chuyến. Thiên Nhân cũng như các hãng lữ hành quốc tế khác đều ý thức được việc đưa khách đi tour ra nước ngoài khó hơn đi tour trong nước vì sự khác biệt ngôn ngữ, văn hóa, tập quán, khẩu vị... Vì vậy, vai trò của hướng dẫn viên rất quan trọng.
 
Tour đi Thái Lan mạnh về mua sắm. Thường mỗi đoàn đều có hướng dẫn viên từ Việt Nam đưa khách đi và kết hợp với hướng dẫn viên tại điểm đến dẫn đoàn và thuyết minh trên đường đi. Nhưng hướng dẫn viên Việt Nam chủ yếu nói tiếng Anh và ít thông thạo tiếng khác, như Thái, Hàn, Nhật… cộng với tâm lý lạ lẫm khiến du khách lệ thuộc vào hướng dẫn viên tại điểm đến.
 
Vì vậy, theo Thiên Nhân, để thúc đẩy thị trường du lịch, tạo động lực cho các doanh nghiệp lữ hành Lâm Đồng phát triển và tạo môi trường du lịch thông thoáng và công bằng, cần có sự hỗ trợ của chính quyền trong vấn đề quảng bá, truyền thông và đào tạo. Đồng thời, cũng có những chính sách khích lệ, động viên và kích cầu, như hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh khi tổ chức các đoàn du lịch đi nước ngoài. Bên cạnh đó, cần có chế tài đối với các công ty không giữ được uy tín, những công ty tổ chức tour không bảo đảm chất lượng, thậm chí là chưa có giấy phép, ảnh hưởng đến môi trường du lịch chung... 
 
Tài nguyên du lịch Lâm Đồng rất phong phú, dù mỗi ngày một phát triển, nhưng vẫn bị xem là thụ động, đa phần là sản phẩm truyền thống, sản phẩm mới chiếm tỷ lệ nhỏ... thì những công ty trẻ, nhiệt huyết, đang cố gắng xây dựng thương hiệu như Thiên Nhân là rất cần thiết và rất đáng khích lệ. Hy vọng rất nhanh thôi, các tour du lịch trong và ngoài nước, cũng như nhiều tour du lịch cộng đồng khác sẽ tạo được dấu ấn và niềm tin của du khách khi lựa chọn Công ty Thiên Nhân.
 
NHẬT QUÂN

 

,
.