Vietravel lan tỏa sự chuyên nghiệp trong du lịch
Cập nhật lúc 11:06, Thứ Năm, 31/01/2019 (GMT+7)
Vietravel là doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam và khu vực, được nhiều hãng truyền thông chuyên về du lịch đánh giá cao thông qua các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, phát triển bền vững hơn 20 năm nay, với trên 50 chi nhánh, văn phòng đăng ký du lịch rộng khắp cả nước, và các văn phòng đại diện tại Campuchia, Thái Lan, Hoa Kỳ, Pháp, Úc... Riêng Vietravel Đà Lạt, năm 2018 là năm thứ 2 chính thức hoạt động tại Lâm Đồng.
 
Văn phòng của Vietravel Chi nhánh Đà Lạt. Ảnh: L.Hoa
Văn phòng của Vietravel Chi nhánh Đà Lạt. Ảnh: L.Hoa
Năm 2018, là năm thứ tư liên tiếp Vietravel (Công ty Du lịch & tiếp thị giao thông vận tải) nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia”, và là doanh nghiệp lữ hành duy nhất của Việt Nam lần thứ hai liên tiếp được vinh danh ở hạng mục “World’s Leading Group Tour Operator” - Nhà điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu thế giới của giải thưởng Du lịch thế giới 2018 (World Travel Awards - WTA). Trong 23 năm hoạt động, Vietravel luôn khẳng định và đánh dấu sự trưởng thành của một doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tại sân chơi du lịch chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế. 
 
Riêng Vietravel Đà Lạt, sau 2 năm chính thức hoạt động tại Lâm Đồng, có mức doanh thu đạt 61 tỷ đồng, tăng 111% so với năm đầu tiên 2017. Vietravel Đà Lạt dự kiến mức doanh thu năm 2019 là 73 tỷ đồng và năm 2020 là 100 tỷ đồng. Để tiếp cận mục tiêu này, Vietravel Đà Lạt vừa mở thêm văn phòng tại Bảo Lộc nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, mở rộng thị phần hoạt động kinh doanh...
 
Hẳn nhiều người dân Đà Lạt còn nhớ, những ngày này năm trước, khí thế hừng hực của đội tuyển U23 Việt Nam lan tỏa khắp thành phố Đà Lạt, khi màn hình Led nhỏ ở bờ hồ Xuân Hương lần đầu tiên truyền hình trực tiếp bóng đá. Đó là trận bán kết được gọi là “kinh thiên động địa” bởi Việt Nam thắng Qatar sau 120 phút thi đấu chính thức và 5 cú sút luân lưu - mà hình ảnh còn đọng lại là cách ăn mừng chiến thắng “bá đạo” của cầu thủ Vũ Văn Thanh. Cùng xem bóng đá giữa đất trời Đà Lạt là ý tưởng do Vietravel Đà Lạt khởi xướng và mở đầu cho nhiều trận đấu khác của giải U23 châu Á và Suzuki Cup 2018 được truyền hình trực tiếp tại Quảng trường Đà Lạt.
 
Ông Lê Tăng Trọng Nghĩa - Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh Vietravel Ðà Lạt, cho biết: Mục tiêu chung của Vietravel là tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành lữ hành Việt Nam, đạt cột mốc 7.300 tỷ trong năm 2019, trở thành đơn vị lữ hành đa quốc gia đầu tiên vào năm 2020, là hãng lữ hành đầu tiên của Việt Nam cung ứng trực tiếp hàng không theo yêu cầu. Vietravel Đà Lạt cũng đang hướng đến những mục tiêu riêng bên cạnh mục tiêu chung của Công ty là, đạt cột mốc doanh thu 100 tỷ năm 2020, là đơn vị lữ hành dẫn đầu tại tỉnh Lâm Đồng, định hướng và xây dựng các đường bay mới đến với tỉnh Lâm Đồng và là đơn vị tiên phong dẫn đầu trong các công tác văn hóa, xã hội cùng người dân địa phương và du khách...
 
Bắt kịp xu hướng khách hàng đi tour theo nhóm nhỏ hay gia đình, Vietravel ứng dụng công nghệ số, triển khai hệ thống eTour (kinh doanh quản lý bán tour trực tuyến), nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng của khách hàng và nâng cao hiệu quả trong việc quản lý tour, đặt tour hay tính toán doanh thu... Hệ thống eTour của Vietravel được triển khai từ năm 2014, có nhiều phân hệ: Nội địa, Outbound, Inbound, FreeEasy, Event và Quản lý với hơn 30 điểm khởi hành cả trong nước và thế giới.
 
Khách hàng của Vietravel Chi nhánh Đà Lạt trong tour du lịch Nhật Bản. Ảnh: L.Hoa
Khách hàng của Vietravel Chi nhánh Đà Lạt trong tour du lịch Nhật Bản. Ảnh: L.Hoa
Trong năm 2018, Vietravel vừa hoàn thiện nền tảng công nghệ 3.0 (tức là sử dụng máy móc và kết nối thành hệ thống) và đang chuyển qua đầu tư công nghệ 4.0, dự kiến đến năm 2023 mới hoàn thiện. Ngay từ khi hoạt động trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cách đây 2 năm, Chi nhánh Vietravel Đà Lạt đã thực hiện mọi hoạt động, giao dịch trên hệ thống mạng, giảm thiểu tối đa giấy tờ; cơ cấu nhân sự hành chính chỉ có 1 điều hành, 1 kế toán, mặc dù quy mô như Vietravel Đà Lạt, các văn phòng khác cần có 3 điều hành, 3 kế toán. Từ đầu năm 2019, Vietravel cũng bắt đầu triển khai xuất hóa đơn qua mạng, sử dụng hợp đồng điện tử. 
 
TripU cũng là một tiện ích công nghệ của Vietravel, với mong muốn tận dụng tối đa công nghệ tiên tiến để kết nối khách hàng trong tổ chức mạng lưới cộng đồng khách du lịch, nhằm chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi những kiến thức cần thiết khi đi du lịch. TripU thu hút sự chú ý từ khách hàng bằng việc tạo cho họ cảm hứng và tự lên kế hoạch cho chuyến đi của mình thay vì chỉ dựa vào hành trình cố định trong các tour du lịch trọn gói. Với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trung tâm”, “Khách hàng là linh hồn”, TripU luôn cố gắng đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ và giá cả cạnh tranh trên thị trường.
 
Với lợi thế có nhiều đối tác chuyên về lữ hành và giáo dục, năm 2019, Vietravel mở thêm các tour trải nghiệm du học và trại hè; đồng thời, đang xây dựng hệ thống khách sạn, nhà hàng tại Hà Nội - Huế - Đà Nẵng - Nha Trang để đa dạng hóa và tạo thêm nhiều tiện ích hơn trong phục vụ nhu cầu của khách hàng; đồng thời, tiếp tục khẳng định là nhà điều hành du lịch chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.
 
NHẬT QUÂN
,
.