Lâm Đồng và Hàn Quốc tăng cường hợp tác phát triển du lịch

11:02, 22/02/2019

(LĐ online) - Chiều 21/2/2019, ông Lim Jae-hoon Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM cùng đoàn công tác gồm đại diện quan chức, các công ty, doanh nghiệp đã có buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng. 
 

(LĐ online) - Chiều 21/2/2019, ông Lim Jae-hoon Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM cùng đoàn công tác gồm đại diện quan chức, các công ty, doanh nghiệp đã có buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng. 
 
Tiếp đoàn về phía Lâm Đồng có đồng chí Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Trần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ngành Kế hoạch Đầu tư, Ngoại vụ, Văn hóa Thể thao và Du lịch…, lãnh đạo thành phố Đà Lạt. 
 

Trọng tâm của buổi làm việc nhằm xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Lâm Đồng, đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác giữa Hàn Quốc và tỉnh Lâm Đồng trong lĩnh vực du lịch. 
 
Theo ông Lim Jae- hoon, Tổng lãnh sự, hợp tác phát triển giữa Hàn Quốc và Việt Nam đã phát triển vượt bậc trong mọi mặt tính từ 1992 đến nay, Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. 
 
Trong cả nước, theo Tổng lãnh sự, có khoảng 6000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, riêng Lâm Đồng có khoảng 20 doanh nghiệp nước này đang đầu tư. 
 
Trong lĩnh vực du lịch, lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng tăng gần đây, từ 2,5 triệu lượt khách những năm trước đến năm 2018 vừa qua đã tăng lên khoảng 3 triệu lượt. Chỉ tính từ đầu tháng 1 đến nay đã có khoảng 390 nghìn lượt khách đến Việt Nam và dự kiến trong năm nay sẽ có khoảng 5 triệu lượt du khách Hàn Quốc đến Việt Nam. 
 
Hiện Đà Lạt đã có các chuyến bay thẳng hàng tuần đến Hàn Quốc với trung bình khoảng 4500 khách Hàn Quốc đến Đà Lạt theo đường hàng không mỗi năm. 
 
Ông Lim Jea- hoon - Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP HCM (giữa)
Ông Lim Jea- hoon, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP HCM (giữa)

Tại buổi làm việc Tổng lãnh sự Hàn Quốc Lim Jae – hoon cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc đã giới thiệu với tỉnh về dự án du lịch đường đi bộ Jeju Olleh đang muốn đầu tư vào Đà Lạt. 
 
Các đại diện phía Hàn Quốc cũng mong muốn tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác như văn hóa, thể thao. 
 
Thay mặt cho tỉnh Lâm Đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đã hoan nghênh chuyến làm việc của Tổng lãnh sự và đoàn doanh nhân Hàn Quốc với tỉnh và mong các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục có các dự án đầu tư vào đất Lâm Đồng, Đà Lạt, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch, tạo thêm các sản phẩm mới cho ngành du lịch Lâm Đồng. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng có lời mời với phía Hàn Quốc cử các doanh nghiệp sản xuất hoa và các đoàn nghệ thuật đến Đà Lạt tham gia Festival Hoa trong cuối năm nay.
 
Trong thời gian đến, tỉnh Lâm Đồng sẽ cử một đoàn đại biểu tham gia xúc tiến đầu tư thương mại du lịch tại Hàn Quốc. Riêng với dự án xây dựng đường đi bộ du lịch Jeju Olleh tỉnh sẽ có thêm những đợt làm việc với đơn vị đầu tư này trước khi có quyết định chính thức. 
 
Viết Trọng