Mãn nhãn đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

08:06, 02/06/2019

Màn trình diễn pháo hoa ấn tượng giữa đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và đội Fireworks Center Khan (Nga) tối 1-6 đã mở màn cho đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 - DIFF2019 với chủ đề "Những dòng sông kể chuyện"...

Màn trình diễn pháo hoa ấn tượng giữa đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và đội Fireworks Center Khan (Nga) tối 1-6 đã mở màn cho đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 - DIFF2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”. Hàng chục nghìn khán giả đã được thưởng lãm những màn trình diễn pháo hoa độc đáo, ấn tượng bung toả trên sông Hàn.
 
Màn trình diễn pháo hoa của đội Fireworks Center Khan (Nga)
Màn trình diễn pháo hoa của đội Fireworks Center Khan (Nga)

Đây là năm thứ 10 UBND TP Đà Nẵng đăng cai tổ chức sự kiện này và là năm thứ ba sự kiện được xã hội hóa giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức.

Màn trình diễn của chủ nhà Việt Nam
Màn trình diễn của chủ nhà Việt Nam

 

 

Khai mạc DIFF 2019 với chủ đề Cội nguồn, đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và đội Fireworks Center Khan (Nga) đã mang đến cho người xem những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng, mang đậm văn hóa cội nguồn và đỉnh cao của nghệ thuật âm thanh, ánh sáng. Với những nỗ lực không ngừng, đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) đã thổi bùng bữa tiệc ánh sáng trên sông Hàn thơ mộng với màn trình diễn ấn tượng kể câu chuyện kể đôi bờ huyền thoại - là dòng sông quê hương đã gắn bó với tuổi thơ, nuôi dưỡng những hoài bão, ước mơ của bao người. Những màn pháo hoa thể hiện khát vọng vươn lên của thành phố Đà Nẵng năng động, trẻ trung với sự bùng nổ của 4.320 hiệu ứng pháo khác nhau trên nền nhạc uyển chuyển, lay động lòng người, hướng về nguồn cội.

Đến từ nước Nga xinh đẹp, hòa cùng mạch nguồn của những dòng sông kể chuyện, đội pháo hoa Fireworks Center Khan (ảnh trên) đã trao tặng khán giả màn trình diễn ấn tượng kể câu chuyện bằng pháo hoa về dòng sông quê hương của họ, nơi không chỉ có những con nước hiền hòa mà còn có cả những dòng chảy mãnh liệt không kém phần dữ dội. Đây là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực pháo hoa nghệ thuật sử dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại tại Nga với bề dày kinh nghiệm hơn 26 năm hoạt động với nhiều thành tích. Sự trở lại lần thứ hai tranh tài tại DIFF thể hiện một khát vọng muốn chinh phục những cuộc thi về ánh sáng, pháo hoa cùng nghệ thuật biểu diễn ấn tượng.

Ngoài việc thưởng thức bữa tiệc ánh sáng trên sông Hàn với pháo hoa, đông đảo người dân, du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, cùng hiệu ứng âm thanh, sân khấu nổi hoành tráng, với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Mỹ Tâm, Thùy Dung, Thái Bình, Thu Hằng cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong nước và quốc tế.

DIFF 2019 diễn ra trong vòng hơn một tháng, từ ngày 1/6 đến ngày 6/7, gồm năm đêm thi với năm chủ đề: “Cội nguồn”, “Mầm sống”, “Tình yêu”, “Sắc màu”, “Ra khơi”. Sau đêm mở màn với sự trình diễn của đội Nga - Việt Nam sẽ là các đêm thi của các đội: Brazil - Bỉ (ngày 8/6), Phần Lan - Italy (ngày 15/6), Anh - Trung Quốc (ngày 22/6). Hai đội thi xuất sắc nhất trong số tám đội pháo hoa tham dự DIFF 2019 sẽ tranh tài trong đêm chung kết diễn ra vào tối 6/7.

(Theo nhandan.vn)