Khai mạc Mùa hội cỏ hồng LangBiang

05:11, 16/11/2019

(LĐ online) - Sáng 16/11, tại đồi cỏ hồng bên hồ Đankia - Suối Vàng, UBND huyện Lạc Dương đã tổ chức khai mạc Mùa hội cỏ hồng LangBiang 2019 với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành, các đơn vị tài trợ, cùng đông đảo nhân dân và du khách. 

[links()]
LĐ online) - Sáng 16/11, tại đồi cỏ hồng bên hồ Đankia - Suối Vàng, UBND huyện Lạc Dương đã tổ chức khai mạc Mùa hội cỏ hồng LangBiang 2019 với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành, các đơn vị tài trợ, cùng đông đảo nhân dân và du khách. 
 
Vũ điệu cồng chiêng mở đầu ngày hội
Vũ điệu cồng chiêng mở đầu ngày hội
 
Phát biểu khai mạc, ông Cil Póh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương nói: Mùa hội cỏ hồng LangBiang là sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh vùng đất, con người và giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc huyện Lạc Dương. Qua đó, quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch của Lạc Dương, của Lâm Đồng gắn với thương hiệu “Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Từ đó, đẩy mạnh thu hút đầu tư, hợp tác, liên kết phát triển kinh tế trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, nông nghiệp bền vững. 
 
Tại lễ khai mạc, UBND huyện Lạc Dương đã công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030 của UBND tỉnh Lâm Đồng. Theo đó, Khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng có diện tích khoảng 4.000 ha, mục tiêu đến năm 2025, sẽ đón khoảng 3 triệu lượt khách, năm 2030 đón khoảng 5 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế đạt 100 nghìn lượt. Tổng thu từ khách du lịch (theo giá hiện hành) đạt trên 1.200 tỷ đồng vào năm 2025 và đến 2030 đạt 3.500 tỷ đồng… Sản phẩm du lịch chủ yếu sẽ phát triển về du lịch văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng; du lịch thể thao, giải trí; sản phẩm du lịch gắn với sinh thái nông nghiệp và dược liệu.
 
Với mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm lý thú, mùa hội cỏ hồng đã diễn ra trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, đúng vào lúc hoa cỏ nở rộ, trên nền sắc xanh của lá là màu hồng tím huyền diệu. Các doanh nghiệp, đơn vị như Công ty Liên Minh Group, Công ty Du lịch Lâm Đồng, Khu du lịch Làng Cù Lần, Khu Du lịch LangBiang, Khu du lịch Thung Lũng Vàng... đã đóng góp hơn 200 triệu đồng cho các hoạt động. 
 
Bên cạnh tham quan dã ngoại trên đồi cỏ hồng, du khách đến với mùa hội sẽ tham gia vào nhiều hoạt động: Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật, cuộc thi video clip “Cỏ hồng - Màu yêu thương”, giải đua ngựa không yên “Dây cương vàng” tại Làng Cù Lần, phục dựng nghi thức lễ cưới truyền thống của người K’Ho tại nhà văn hóa thôn Đưng K’Si (xã Đạ Chais) nằm trên tỉnh lộ 723 cung đường nối hoa và biển giữa Đà Lạt với Nha Trang. Du khách tham gia vào các hoạt động của mùa hội đều miễn phí. 
 
Có mặt tham dự lễ khai mạc, người đẹp Lý Nhã Kỳ đến từ Tthành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng 2 nhà tình thương cho 2 hội gia đình nghèo ở xã Đưng K’Nớ là gia đình anh Cil Ha Uyn và gia đình anh Pa Gout Bluis, trị giá 30 triệu đồng/hộ. 
 
Mùa hội sẽ diễn ra đến hết ngày 30/11/2019.
 
Lãnh đạo huyện Lạc Dương tặng hoa tri ân các nhà tài trợ đồng hành cùng mùa hội
Lãnh đạo huyện Lạc Dương tặng hoa tri ân các nhà tài trợ đồng hành cùng mùa hội
 
 
Người đẹp Lý Nhã Kỳ trao 2 nhà tình thương cho 2 hộ dân nghèo
Người đẹp Lý Nhã Kỳ trao 2 nhà tình thương cho 2 hộ dân nghèo

 

Hàng ngàn du khách đã dã ngoại trên đồi cỏ hồng trong ngày đầu mùa hội
Hàng ngàn du khách đã dã ngoại trên đồi cỏ hồng trong ngày đầu mùa hội

 QUỲNH UYỂN