Óng ả duyên tơ trên tà áo lụa

08:12, 11/12/2019

(LĐ online) - Triển lãm tơ lụa Bảo Lộc và biểu diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc sẽ được tổ chức trong Chương trình Festival Hoa Đà Lạt 2019...

(LĐ online) - Triển lãm tơ lụa Bảo Lộc và biểu diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc sẽ được tổ chức trong Chương trình Festival Hoa Đà Lạt 2019. 19 nhà thiết kế thời trang với 19 bộ sưu tập và 15 nhà sản xuất tơ lụa tại Bảo Lộc, Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ góp mặt cùng những thiết kế mới nhất trên chất liệu tơ tằm dành riêng cho sự kiện Tơ Lụa 2019 tại Đà Lạt và Bảo Lộc. 
 
Không gian sẽ trưng bày sản phẩm tơ lụa và biểu diễn thời trang lụa tơ tằm bên bờ hồ Xuân Hương
Không gian sẽ trưng bày sản phẩm tơ lụa và biểu diễn thời trang lụa tơ tằm bên bờ hồ Xuân Hương
 
Nhà thiết kế thời trang Minh Hạnh, khẳng định: “Đây là một sự kết hợp mang tính thời đại, đáp ứng những đòi hỏi của thị trường là luôn phải có những sản phẩm mới theo khuynh hướng. Đây cũng là cái bắt tay giữa nhà sản xuất và nhà thiết kế để tạo ra diện mạo mới cho tơ lụa Việt Nam. Chương trình biểu diễn thời trang tơ lụa sẽ có sự tham gia của 80 người mẫu trong nước, 50 em học sinh của Đà Lạt, các ca sỹ, nhạc sỹ với những ca khúc chủ đạo về Đà Lạt và đặc biệt là sự có mặt của ca sĩ Elvis Phương”. 
 
Cùng trong khung cảnh bên bờ hồ Xuân Hương với ngôi nhà dài và kho lúa của người Mạ - trưng bày công cụ lao động và triển lãm ảnh của đồng bào các dân tộc Mạ, K’Ho, Churu, là 5 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tơ lụa của Vietnam Silk House - thương hiệu lụa tơ tằm Việt Nam, do chính các nhà sản xuất tơ lụa và nhà thiết kế thời trang Minh Hạnh tạo dựng, nhằm quảng bá và tôn vinh ngành sản xuất và các sản phẩm lụa tơ tằm Việt Nam.
 
Ông Hồ Tấn Phước - thành viên Vietnam Silk House, cho biết: Lần trưng bày và trình diễn sản phẩm tơ lụa trong Festival Hoa Đà Lạt 2019 này là lần thứ hai của Vietnam Silk House. Không gian được chọn nằm bên hồ Xuân Hương (Đà Lạt) và hồ Đồng Nai (Bảo Lộc) là những địa điểm thiên nhiên rất thơ mộng góp phần tôn vinh giá trị của sản phẩm tơ lụa không chỉ của Bảo Lộc mà còn là sản phẩm tơ lụa khác của Việt Nam, trên nền cảnh vật và các chất liệu dân tộc truyền thống là nhà dài, là thổ cẩm…
 
Các họa tiết nghệ thuật đặc sắc in trên lụa sẽ là điểm nhấn của chương trình biểu diễn thời trang lụa tơ tằm năm nay
Các họa tiết nghệ thuật đặc sắc in trên lụa sẽ là điểm nhấn của chương trình biểu diễn thời trang lụa tơ tằm năm nay
 
Tơ lụa - vốn là sản phẩm cao cấp và kén chọn người dùng có phần do giá thành đắt đỏ… Việc đưa thiết kế và gắn thời trang vào các tấm lụa sẽ nâng tầm sản phẩm tơ lụa lên để sản phẩm tơ lụa gần gũi với cuộc sống và người tiêu dùng thấy được giá trị thật sự của lụa tơ tằm cũng là mục tiêu của Vietnam Silk House.
 
Vietnam Silk House trong khát vọng làm sống lại “con đường tơ lụa” không thể không nhắc đến tâm sức và trí tài của nhà thiết kế thời trang Minh Hạnh - người đã được được Tổng thống Italy trao tặng tước hiệu Hiệp sĩ đầu năm 2018 - đây là danh hiệu cao nhất để ghi nhận những đóng góp của người Italy và người nước ngoài trong quan hệ ngoại giao, hợp tác… đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa với Italy.
 
Nhà thiết kế thời trang Minh Hạnh với những nỗ lực không ngừng nghỉ, đã thổi hồn thời trang vào những sản phẩm tơ lụa Việt Nam nguyên chất và cao cấp, quảng bá khắp thế giới, qua các chương trình biểu diễn thời trang quốc tế, góp phần giới thiệu và lan tỏa sự hiểu biết không chỉ tơ lụa của Việt Nam mà còn là văn hóa Việt Nam qua từng họa tiết nghệ thuật đặc sắc in trên lụa.
 
Không gian trải dài 200m bên bờ hồ Xuân Hương và hồ Đồng Nai cũng chính là không gian trình diễn các sản phẩm thời trang lụa tơ tằm của Việt Nam nói chung và tơ lụa Bảo Lộc nói riêng đến cộng đồng người dân và du khách quốc tế. Đây là chương trình kết nối và xây dựng các thương hiệu thời trang cùng những người trồng dâu - nuôi tằm, ươm tơ - dệt lụa và những nhà sản xuất công nghệ cao trong kỹ thuật dệt, in tạo nên những câu chuyện về văn hóa, con người Việt được chăm chút qua từng sợi tơ, từng đường kim, mũi chỉ. 
 
Chương trình biểu diễn thời trang lụa tơ tằm của nhà thiết kế Minh Hạnh năm 2018 bên bờ hồ Xuân Hương, tạo nên một sức hút đặc biệt đến đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước - Ảnh VÕ TRANG
Chương trình biểu diễn thời trang lụa tơ tằm của nhà thiết kế Minh Hạnh năm 2018 bên bờ hồ Xuân Hương, tạo nên một sức hút đặc biệt đến đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước. Ảnh VÕ TRANG
 
Du khách không những được thưởng thức chương trình biểu diễn thời trang lụa tơ tằm đặc sắc và duyên dáng mà còn ngắm nhìn các sản phẩm lụa tơ tằm, được cảm nhận sự mềm mại của lụa tự nhiên và được nghe các nghệ nhân làng lụa giới thiệu về quy trình, kỹ thuật của từng công đoạn từ nuôi tằm đến se tơ, dệt vải, in họa tiết… để thấy và hiểu rõ hơn giá trị của các sản phẩm lụa tơ tằm và trân trọng nghề trồng dâu, nuôi tằm, se tơ, dệt lụa truyền thống của người Việt.
 
Cùng với hoa, rau và trà, tơ lụa Lâm Đồng đang góp phần làm nên những điều thú vị bởi chính những con người hiểu biết và nhiệt tâm cống hiến trí lực… làm lan tỏa sức hút của sản phẩm Việt đến với mỗi con người Việt Nam và bạn bè thế giới!
 
NHẬT QUÂN