Làng hoa 50 năm tuổi Thái Phiên mở cửa đón khách

02:12, 21/12/2019

(LĐ online) - Hòa chung không khí toàn thành phố Đà Lạt tổ chức các hoạt động Festival Hoa lần thứ 8 năm 2019 với chủ đề "Đà Lạt và Hoa", sáng 21/12, UBND Phường 12 tổ chức khai mạc chương trình tham quan Làng hoa Thái Phiên. 

(LĐ online) - Hòa chung không khí toàn thành phố Đà Lạt tổ chức các hoạt động Festival Hoa lần thứ 8 năm 2019 với chủ đề “Đà Lạt và Hoa”, sáng 21/12, UBND Phường 12 tổ chức khai mạc chương trình tham quan Làng hoa Thái Phiên. 
 
Ông Võ Ngọc Trình – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt tặng giấy khen cho các hộ gia đình có đóng góp tích cực xây dựng làng hoa Thái Phiên
Ông Võ Ngọc Trình – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt tặng giấy khen cho các hộ gia đình có đóng góp tích cực xây dựng làng hoa Thái Phiên
Trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, với bao thế hệ tiếp nối, người trồng hoa, nghề trồng hoa tại Thái Phiên đã tạo dựng được hình ảnh vùng chuyên canh sản xuất hoa nổi tiếng của thành phố Đà Lạt. Tại Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, Làng hoa Thái Phiên đã được giới thiệu, vinh danh và trở thành điểm tham quan của du khách khi đến với Đà Lạt. Năm 2009, làng hoa Thái Phiên được UBND tỉnh Lâm Đồng công nhận đạt tiêu chí là làng nghề truyền thống và đến năm 2017 được công nhận vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. 
 
Thành quả lao động của người trồng hoa Thái Phiên
Thành quả lao động của người trồng hoa Thái Phiên
Với việc không ngừng áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, diện tích trồng hoa theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Làng hoa Thái Phiên ngày càng tăng. Hiện nay, tổng diện tích trồng hoa của Làng hoa Thái Phiên đạt 350 ha, diện tích gieo trồng hàng năm đạt trên 1.200 ha, sản lượng 600 triệu cành/năm với các chủng loại đa dạng như: cát tường, lay ơn giống mới, cẩm chướng giống mới, hồng, ly ly… Thu nhập bình quân hàng năm đạt 800 - 1.000 triệu đồng/ha. Bên cạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao, Làng hoa Thái Phiên đang triển khai thực hiện phát triển du lịch canh nông. Năm 2019, Làng hoa Thái Phiên đón trên 5.000 lượt khách đến tham quan. 
 
Hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 năm 2019, Chương trình tham quan Làng hoa Thái Phiên là dịp để nhân dân làng hoa tiếp tục tôn vinh giá trị truyền thống nghề trồng hoa, xúc tiến thương mại, giới thiệu về làng hoa; đồng thời, là điểm đến hấp dẫn để du khách tham quan và tận mắt chứng kiến, cảm nhận những thành qua lao động của người nông dân làng hoa. 
 
Nông dân Làng hoa Thái Phiên giới thiệu cho du khách về cách trồng, chăm sóc hoa
Nông dân Làng hoa Thái Phiên giới thiệu cho du khách về cách trồng, chăm sóc hoa
Dịp này, UBND thành phố Đà Lạt đã trao tặng giấy khen cho 10 gia đình có đóng góp tích cực xây dựng Làng hoa Thái Phiên chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 năm 2019. 
 
Cũng trong sáng nay, làng hoa Xuân Thành (xã Xuân Thọ) đã khai mạc tham quan làng hoa hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 năm 2019.
 
TUẤN HƯƠNG