''Đà Lạt Đợi'' - Dự án chung tay hành động quảng bá kích cầu du lịch của giới trẻ

06:05, 21/05/2020

Với mong muốn thu hút khách du lịch đến Đà Lạt sau dịch COVID-19 và sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp liên kết, "Đà Lạt Đợi" đang tạo nên một hiệu ứng lan tỏa trên mạng xã hội của giới trẻ yêu Đà Lạt và hình thành nên câu chuyện "Khi giới trẻ Đà Lạt chung tay tạo giá trị"!

Với mong muốn thu hút khách du lịch đến Đà Lạt sau dịch COVID-19 và sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp liên kết, “Đà Lạt Đợi” đang tạo nên một hiệu ứng lan tỏa trên mạng xã hội của giới trẻ yêu Đà Lạt và hình thành nên câu chuyện “Khi giới trẻ Đà Lạt chung tay tạo giá trị”!
 
Cà phê Carino là điểm checkin rất mới được yêu thích. Ảnh: Phạm Anh Dũng
Cà phê Carino là điểm checkin rất mới được yêu thích. Ảnh: Phạm Anh Dũng
 
“Đà Lạt Đợi” là dự án phối hợp giữa JCI DALAT - Vietnam, Hội Lữ hành tỉnh Lâm Đồng và các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ tại Đà Lạt, hướng đến mục tiêu chung là ứng phó với những ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19, bằng việc kết nối các doanh nghiệp để đạt hiệu quả tốt hơn, thay vì hoạt động riêng lẻ, cùng mang đến những trải nghiệm an toàn và thú vị cho du khách ngay sau đỉnh dịch, thông qua các gói dịch vụ và sản phẩm ưu đãi, hướng đến mục tiêu thực sự là cả cộng đồng hành động vì một Đà Lạt phát triển không ngừng.
 
JCI (Liên đoàn lãnh đạo và doanh nhân trẻ thế giới) là sân chơi dành cho những nhà kinh doanh ở độ tuổi từ 18-40, hiện đã phát triển trên 120 quốc gia thành viên và trên 6 ngàn cơ sở, với 200 ngàn thành viên nòng cốt. JCI tại Việt Nam và khu vực Đà Lạt đang tìm kiếm các giải pháp cho các vấn đề cộng đồng xã hội để góp phần xây dựng một thế giới tốt hơn, tạo ra tác động toàn cầu. Với tình trạng hiện tại của du lịch Đà Lạt, JCI nhận làm cầu nối giữa những người trẻ là chủ doanh nghiệp du lịch - dịch vụ tại Đà Lạt cùng ngồi lại với nhau để có những hoạt động hiệu quả tạo ra giá trị cho từng cá nhân, doanh nghiệp, cũng như cho du lịch Đà Lạt.
 
“Đà Lạt Đợi” mong muốn chuyển tải một thông điệp tích cực tới khách du lịch, để thu hút khách du lịch về với Đà Lạt sau đỉnh dịch và chọn những điểm đến mà mình yêu thích, cũng như sử dụng dịch vụ của những đối tác đồng hành trong chiến dịch này và tạo nên một hiệu ứng có tính lan tỏa lớn tại Đà Lạt, bằng cách kết nối những khách du lịch yêu thích Đà Lạt, có thói quen lên Đà Lạt chụp hình checkin tại những điểm du lịch, thích tận hưởng không khí - ẩm thực Đà Lạt... nhưng vì chưa đi được nên gởi nỗi nhớ nhung vào những tấm hình ở các điểm đến nổi tiếng hay những khoảnh khắc đặc biệt của Đà Lạt mà mình yêu thích.
 
Bạn Nguyễn Diệp Thúy (Wildmills Corp, thành viên JCI Đà Lạt), cho biết: Với tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 như hiện nay, kinh tế, đặc biệt là kinh tế du lịch của Đà Lạt bị ảnh hưởng rất nặng nề. Wildmills Corp kết hợp cùng với JCI và các doanh nghiệp Đà Lạt, cùng các kênh truyền thông thực hiện chiến dịch “Đà Lạt Đợi” để chuyển tải thông điệp “Đà Lạt vẫn yên bình! Đà Lạt dù vắng vẻ, nhưng an toàn và đang rất nhớ nhung khoảng thời gian khách du lịch dập dìu. Và, Đà Lạt cũng chắc rằng nhiều người cũng đang nhớ Đà Lạt và đang tìm một dịp nào đó để quay trở lại Đà Lạt”.
Chiến dịch “Đà Lạt Đợi” mong muốn góp phần kích thích trở lại không khí nhộn nhịp của môi trường du lịch trước giãn cách xã hội và nhắn nhủ với du khách rằng: Đà Lạt có những con người đang dốc sức góp phần khôi phục tình trạng trầm lắng do COVID-19 gây nên; Đà Lạt đang cố gắng để đã, đang và sẽ luôn là điểm đến yêu thích và an toàn được nhiều người lựa chọn. Hy vọng, dự án sẽ gây được hiệu ứng lớn và lan tỏa khi được chung tay giúp sức của không những người trẻ mà cả người lớn tuổi yêu Đà Lạt, bằng cách sử dụng mạng xã hội như facebook, zalo, instagram... đăng các hình ảnh điểm đến hay những khoảnh khắc đẹp của Đà Lạt để quảng bá cho Đà Lạt với hashtag #dalatdoi.
 
Cùng chung tay với mục tiêu thu hút khách du lịch lên Đà Lạt sau đỉnh dịch và sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp liên kết, “Đà Lạt Đợi” thu hút sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp thuộc nhóm JCI, BNI, Hội doanh nhân trẻ, các tổ chức social media và người yêu Đà Lạt đang lan tỏa, mong đợi sự góp sức của nhiều tổ chức, cá nhân hơn nữa. “Giới trẻ Đà Lạt chung tay tạo nên giá trị” là thông điệp mới của tình yêu Đà Lạt dành cho mọi du khách yêu Đà Lạt, là giải pháp của giới trẻ Đà Lạt góp phần phục hồi hiện trạng của du lịch dịch vụ Đà Lạt sau đỉnh dịch.
 
“Rạp Hòa Bình Đà Lạt trong sương sớm” là khoảnh khắc không dễ gì có được. Ảnh: Phạm Anh Dũng
“Rạp Hòa Bình Đà Lạt trong sương sớm” là khoảnh khắc không dễ gì có được. Ảnh: Phạm Anh Dũng
 
Khi được hỏi “Đà Lạt Đợi” có vẻ thụ động, vì sao không phải một cái tên khác có tính cách mạnh mẽ hơn, thôi thúc hơn, vẫy gọi hơn...? Ban điều hành Dự án “Đà Lạt Đợi”, lý giải: “Đợi là niềm mong chờ! Đà Lạt vẫn ở đây và vẫn đợi mọi người. Đà Lạt đợi không phải chỉ có người Đà Lạt ở Đà Lạt đợi, mà các bạn khách sẽ nghĩ theo cách “Đà Lạt ơi! Đợi tôi nhé! Tôi sẽ đến thăm Đà Lạt vào một ngày gần nhất, vì nhớ, vì yêu!”. Đà Lạt đợi là dự án mong muốn sự lan tỏa - không mang tính ép buộc, mời gọi du khách đến thăm - chứ không phải ra lệnh… đúng với tính cách của người Đà Lạt, tính chất của Đà Lạt là nhỏ nhẹ, không phô trương, còn ngại ngùng, nhưng vô cùng tinh tế và bình dị như Đà Lạt vốn có! “Đà Lạt không của riêng ai! Đà Lạt của những người yêu thương Đà Lạt! Đà Lạt bình yên ở đây đợi bạn!”.
 
Theo bạn Nguyễn Bá Khánh Trình (CEO Bá Thi café, Chủ tịch JCI Đà Lạt): Sau thời gian dịch bệnh phải giãn cách, Đà Lạt bị ảnh hưởng nặng nề về kinh tế, về du lịch, do các hoạt động du lịch dịch vụ bị ngừng trệ, hàng quán đóng cửa. Việc thực hiện chiến dịch “Đà Lạt Đợi” và xây dựng thông điệp tích cực cho Đà Lạt, là để mọi người khi nghe thì nhớ đến Đà Lạt và thôi thúc họ tìm cơ hội đi Đà Lạt. “Đà Lạt Đợi” chỉ là chiến dịch tiền đề với kỳ vọng làm lan tỏa được tình yêu Đà Lạt đến du khách với màu sắc tươi trẻ, tạo giá trị đích thực là kết nối các doanh nghiệp. Sau đó, có thể có những dự án mang tính chất cộng đồng rộng lớn hơn. Chiến dịch là nỗ lực kích cầu kinh tế du lịch của các doanh nghiệp Đà Lạt, đang cố gắng hoàn thiện về mô hình, về sản phẩm, về dịch vụ... để góp phần phát triển Đà Lạt.
 
“Đà Lạt Đợi” là dự án tự nguyện phục vụ cộng đồng của giới trẻ Đà Lạt, gồm các doanh nhân, quản lý doanh nghiệp, giảng viên… yêu mến và nhiệt huyết với Đà Lạt, muốn chung tay góp phần thúc đẩy du lịch của Đà Lạt một cách tích cực hơn, hấp dẫn hơn. “Đà Lạt Đợi” đang ở giai đoạn khởi động, có thể còn cần sự điều chỉnh, bổ sung để hoàn thiện hơn và nhận được sự đồng thuận, ủng hộ nhiều hơn để thực sự lan tỏa và thành công. Nhưng, việc khơi gợi niềm đang mê cống hiến, nỗ lực xây dựng quê hương của thế hệ trẻ vì một tình yêu vô bờ bến với Đà Lạt là một niềm tự hào đáng khích lệ!
 
NHẬT QUÂN