Đóng cửa Khu du lịch Quỷ Núi sau những ''lùm xùm''

07:07, 15/07/2020

(LĐ online) - Chiều 15/7, ông Ngô Quang Phúc – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Liên Minh Group cho biết, Công ty đã quyết định tạm đóng cửa Khu du lịch Quỷ Núi sau những "lùm xùm" và tranh cãi liên tục xảy ra những ngày qua về Khu du lịch này.

(LĐ online) - Chiều 15/7, ông Ngô Quang Phúc – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Liên Minh Group cho biết, Công ty đã quyết định tạm đóng cửa Khu du lịch Quỷ Núi sau những “lùm xùm” và tranh cãi liên tục xảy ra những ngày qua về Khu du lịch này.
 
Ông Phúc cho biết, phía Công ty làm việc này với tinh thần cầu thị và sẵn sàng tiếp thu để hoàn chỉnh nên đã tạm ngưng đón khách tham quan, tập trung vào việc dỡ bỏ và làm việc với cơ quan chức năng để xin phép, điều chỉnh, sửa chữa lại các bức tượng gây tranh cãi là không phù hợp với văn hoá và thuần phong mỹ tục trong Khu du lịch Quỷ Núi. Thời gian chính thức ngưng đón khách là từ thứ 5, ngày 16/07/2020. 
 
Ông Phúc cho biết, sau khi bổ sung điều chỉnh cũng như hoàn thiện các thủ tục theo đúng quy định, Công ty sẽ chính thức có thông báo mở cửa đón khách đến tham quan miễn phí nhằm một lần nữa tổng hợp ý kiến của người dân và du khách sau đó mới chính thức mở cửa để hoạt động kinh doanh.
 
Trước đó, ngày 6/7/2020, Tập đoàn Bất động sản Liên Minh đã khai trương Khu du lịch Quỷ Núi trên diện tích khoảng 2 ha ở huyện Lạc Dương với nhiều khu tham quan gồm các dòng suối, hoa cỏ, cây xanh,… Điểm nhấn của Khu du lịch này là các bức tượng làm bằng xi măng mang hình dáng những con quỷ với nhiều hình thù khác nhau. Ngay sau khi khai trương, một số bức tượng quỷ đã gây tranh cãi và chịu sự chỉ trích của khá đông người dân và du khách, bị nhận xét là “quái đản” và “ghê rợn”. Trong khi phía Công ty đang bị chỉ trích từ dư luận và cộng đồng mạng, thì chiều 11/7, một cá nhân ở Đà Lạt tên Đỗ Khôi Nguyên đã bị nhân viên đang thử việc của Liên Minh Group là võ sư dạy võ, ông Phạm Đức Vượng, cùng với 3 người khác hành hung tại một quán cà phê trên đường Phan Đình Phùng vì đã viết lên mạng lời lẽ chê bai Khu du lịch và ông Phúc.
 
Làm việc với cơ quan công an sau đó, ông Vượng thừa nhận đã cùng với một số người khác hành hung anh Nguyên do bức xúc và bộc phát cá nhân khi đọc được lời lẽ chê Khu du lịch và xúc phạm ông Phúc trên mạng xã hội của anh Nguyên.
 
Tin từ Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, hiện Sở đang tiến hành thanh kiểm tra Khu du lịch này và sẽ có kết luận khi hoàn tất công tác thanh kiểm tra.
 
Một số hình ảnh tại khu du lịch:
 


 
 
NGUYỄN NGHĨA – VÕ TRANG